Tuesday là gì?

Tuesday là một từ tiếng Anh, khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thứ ba, một ngày nằm trong tuần. Nhưng hiện nay, cộng đồng mạng đang sử dụng từ “Tuesday - thứ ba” với một nghĩa khác. Trên Facebook, từ Tuesday hiện đang được nhiều người sử dụng ám chỉ "người thứ Ba", những kẻ phá hoại gia đình người khác, kẻ chuyên chen chân vào cuộc sống của hai người khác khiến bao cặp đôi phải chia tay.

Người thứ 3

Trước đây, người ta thường dùng các từ như tiểu tam, bồ nhí, người thứ ba, con giáp thứ 13… để gọi những kẻ phá hoại gia đình người khác. Nhưng có lẽ những từ này vẫn chưa làm cộng đồng mạng hài lòng, họ cần một từ đồng nghĩa vừa ngắn gọn, vừa đủ ý, lại vẫn giữ được nét thanh lịch duyên dáng nhưng đầy sâu cay.

Tuesday là một từ tiếng Anh nên khi đọc lên vừa sang chảnh thanh lịch vừa tôn lên vị thế của người nói, còn người nghe cũng không cảm thấy bị miệt thị nặng nề khi dùng những từ khác như trước đây. Điều này có vẻ như đáp ứng được những yêu cầu của cư dân mạng.

Tuesday với ý nghĩa là "người thứ 3" nghe có vẻ nặng nề nhưng dường như vẫn được coi là từ “nhẹ nhàng” nhất trong số các từ đã được sử dụng từ trước đó.

Ngày nay, tình trạng ngoại tình đặc biệt là trào lưu Sugar Baby, Sugar Daddy không phải là hiếm. Đó đều là những hành động trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội đáng bị lên án.

Thứ Năm, 17/09/2020 14:55
4,54 👨 6.849
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?