Từ 2014, tất cả "dế" cao cấp của LG có cảm biến vân tay

LG sẽ là hãng sản xuất tiếp theo áp dụng công nghệ nhận dạng vân tay. Theo nguồn tin Pocket-lint, toàn bộ các smartphone chủ lực của hãng điện tử Hàn Quốc năm nay đều sẽ có công nghệ này chứ không riêng LG G3.

Từ 2014, tất cả "dế" cao cấp của LG có cảm biến vân tay

Theo Pocket-lint, LG đã chọn cảm biến nhận diện vân tay thay vì theo dõi màng mắt do công nghệ này vẫn chưa thực sự sẵn sàng để sử dụng trên di động, sử dụng trong môi trường thiếu ánh sáng và một số thiếu sót khác. Gần đây cũng xuất hiện thông tin rằng Samsung cũng đã bỏ rơi công nghệ theo dõi màng mắt, vốn được cho sẽ xuất hiện trên Galaxy S5, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại.

Thiết bị đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay trong năm nay của LG sẽ là chiếc G Pro 2, dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng Hai tới với màn hình 5.9 inch độ phân giải Quad HD. Tiếp đó vào tháng 3, công nghệ bảo mật tương tự cũng sẽ đặt chân lên chiếc LG G3 để cạnh tranh với Galaxy S5. Đối thủ đến từ Samsung được dự đoán sẽ có màn hình Quad HD, vi xử lý tám lõi, camera 16MP và cũng có cảm biến vân tay.

iPhone 5s là chiếc smartphone làm khơi dậy trào lưu cảm biến vân tay từ năm ngoái. Sau đó, HTC cũng tung ra chiếc One Max với cảm biến ở mặt sau. Xét về mặt hữu dụng, iPhone 5s được đánh giá cao hơn bởi cảm biến được bố trí ngay ở nút Home, người dùng không phải lần mò để sử dụng tính năng bảo mật này hàng ngày.

Cảm biến vân tay trên smartphone giúp người dùng không phải tự mình nhập mã bảo vệ. Tuy nhiên, đối với các nhà sản xuất, đây lại là một tính năng sẽ giúp marketing hiệu quả cao cho sản phẩm của mình. Trong năm nay, có vẻ như LG không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Điều quan trọng là hãng phải đặt cảm biến ở một ví trí thuận lợi và áp dụng khả năng bảo mật vào nhiều chức năng hơn nữa so với HTC One Max.

Thứ Năm, 23/01/2014 08:56
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp