Từ 1/10: DN Việt có thể bán đấu giá trên eBay Mỹ

Liên doanh Chợ Điện Tử – eBay vừa ra thông báo bắt đầu hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam bán sản phẩm theo hình thức đấu giá trên eBay Mỹ (ebay.com).

Liên doanh Chợ điện tử - eBay vừa thông báo mở cửa cho phép doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam bán đấu giá trên eBay Mỹ. Ảnh minh họa.
Theo Liên doanh Chợ Điện Tử – eBay, kể từ ngày 1/10 tới, các cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến việc bán hàng qua hình thức đấu giá xuyên biên giới trên ebay.com có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia trên trang web ebay.vn.

Cách đây 3 tháng, Liên doanh Chợ Điện Tử – eBay bắt đầu mở cửa cho cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam bán hàng trực tiếp ra nước ngoài trên eBay.com. Tuy nhiên, việc bán hàng đó mới chỉ giới hạn ở hình thức bán sản phẩm với giá niêm yết cố định.

Với việc mở rộng hình thức bán hàng qua đấu giá trên ebay.com kể từ ngày 1/10, ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc liên doanh ChợĐiệnTử - eBay cho rằng "đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người bán hàng cá nhân ở Việt Nam mở rộng thị trường và tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm ra thị trường nước ngoài”.

Bán hàng theo hình thức đấu giá là phương thức phổ biến và là thế mạnh của eBay. Theo thống kê từ eBay, số lượng các sản phẩm đăng bán theo hình thức đấu giá trên website thương mại điện tử này luôn chiếm hơn 50% tổng số sản phẩm. Trong năm 2008, 57% tổng doanh thu mà eBay.com đạt được là nhờ các sản phẩm bán đấu giá.

Ông Bình cho biết sàn đấu giá trên ChợĐiệnTử (chodientu.vn) thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cá nhân, doanh nghiệp tham gia mua bán, quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, hoạt động này mới chỉ dừng ở các giao dịch trong nước.

Anh Vũ Quang Vinh, người bán hàng mỹ nghệ, sơn mài và túi trên ebay.vn tỏ ra hào hứng với thông tin Liên doanh Chợ Điện Tử – eBay sẽ mở cửa cho doanh nghiệp và cá nhân từ Việt Nam bán hàng qua hình thức đấu giá trên eBay.com. “Chắc chắn, tôi sẽ thử nghiệm đăng đấu giá một số mặt hàng lên eBay Mỹ”, anh Vinh nói.

Thứ Năm, 01/10/2009 08:12
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp