Nhóm học giả Trung Quốc kiến nghị tiêu diệt Starlink của Elon Musk

Nhóm gồm 5 nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Viễn thông Bắc Kinh, Trung Quốc kêu gọi Trung Quốc phát triển vũ khí để hạ gục mạng kết nối Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk vì cho rằng Starlink có thể được quân đội Mỹ sử dụng. Lời kêu gọi này được đăng trên tạp chí Công nghệ quốc phòng hiện đại.

Statlink

Nhóm nghiên cứu cho rằng Statlink “có tiềm năng ứng dụng quân sự rất lớn” nên có thể sẽ trở thành mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Trung Quốc. Do đó, Trung Quốc cần “quyết liệt phát triển các biện pháp đáp trả”, đồng thời chuẩn bị “sử dụng phối hợp công nghệ tiêu diệt mềm và tiêu diệt cứng” đối với mạng Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk.

Bài viết kết luận rằng “cuộc chơi không gian” đang này càng khốc liệt nên Trung Quốc cần xử lý hệ thống Starlink để “duy trì và giành được lợi thế.

Starlink là dự án Internet không dây tốc độ cao toàn cầu bằng gần 12.000 vệ tinh ngoài vũ trụ của Elon Musk. Các vệ tinh Internet này bay ở quỹ đạo thấp của Trái đất kết nối với các trạm dưới mặt đất để cung cấp dịch vụ kết nối Internet tới các khu vực xa xôi, địa hình hiểm trở nhất.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, Elon Musk triển khai Internet vệ tinh tại Ukraine khi mạng di động truyền thống của nước này bị phá hủy trong cuộc xung đột với Nga. Sau động thái này của vị tỷ phú Mỹ, ông Dmitry Rogozin, giám đốc cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga, nói rằng hành động này của Musk đã khiến Starlink không còn là công nghệ “thuần dân sự”.

Thứ Sáu, 27/05/2022 11:57
35 👨 23.892
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Lam
    Đặng Lam

    Cứ thử xem có dám không! Mỹ nó lại dội cho lại khóc tiếng mán.

    Thích Phản hồi 27/05/22
    • Chibi Chibi
      Chibi Chibi

      Lại gáy to rồi!

      Thích Phản hồi 27/05/22
      ❖ Chuyện công nghệ