Elon Musk triển khai Internet vệ tinh tại Ukraine

Từ ngày 24/2, sau khi Nga có các hoạt động quân sự tại Ukraine thì kết nối Internet tại đây gặp sự cố nghiêm trọng.

Ngày 26/2, Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov gửi thông điệp đề nghị được cung cấp các trạm Starlink cho Ukraine tới Elon Musk trên Twitter.

Musk đã phản hồi lại lời đề nghị này vào sáng ngày 27/2 với nội dung: "Dịch vụ Starlink hiện đã hoạt động ở Ukraine. Nhiều thiết bị đầu cuối đang được vận chuyển đến Ukraine".

Fedorov đã gửi lời cảm ơn tới Elon Musk và tất cả những người đang ủng hộ Ukraine.

Elon Musk và thiết bị thu sóng vệ tinh hình đĩa bay. Ảnh: Reuters
Elon Musk và thiết bị thu sóng vệ tinh hình đĩa bay. Ảnh: Reuters

Giới chuyên gia đánh giá, trong giai đoạn hiện nay, dịch vụ Internet vệ tinh Starlink có thể phù hợp tại Ukraine nhưng việc sử dụng không dễ dàng do cần tới bộ thiết bị đắt đỏ.

Hồi giữa tháng 1, Musk cũng từng đề nghị gửi thiết bị Starlink tới Tonga khi quốc đảo này gặp thảm họa kép núi lửa và sóng thần nhằm giúp người dân kết nối Internet nhưng không nhận được phản hồi.

SpaceX đã phóng khoảng 1.900 vệ tinh Starlink kể từ năm 2015 nhằm thực hiện tham vọng phủ sóng Internet tại những khu vực khó tiếp cận. Hiện tại Internet vệ tinh đã được triển khai tại một số khu vực trên toàn cầu. Để có thể sử dụng dịch vụ internet vệ tinh này người dùng cần mua bộ thu gồm thiết bị thu sóng vệ tinh hình đĩa bay, bộ định tuyến Wi-Fi và cáp, sạc với giá 499 USD.

Hiện việc truy cập Internet tại Ukraine vẫn chưa ổn định, hiện tượng mất kết nối ở nhiều nơi, trong đó có thủ đô Kiev.

Thứ Hai, 28/02/2022 09:09
51 👨 11.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ