Tròn mắt với bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình cực ảo diệu như có phép thuật

Nhà thiết kế Nakamura, Nhật Bản đã tạo ra những tác phẩm gấp giấy có khả năng biến đổi hình dạng khi người chơi nhẹ nhàng nhấn hay thả chúng xuống khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc khi xem.

Nakamura đã sử dụng kirigami, một môn nghệ thuật từ cắt giấy đa chiều và biến hóa đến kinh ngạc của Nhật Bản để tạo ra các tác phẩm gấp giấy biến đổi hình dạng độc đáo có 1-0-2. Nếu như Origami, hay còn gọi là xếp giấy - một trong những bộ môn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, không cho phép người chơi sử dụng gì ngoài giấy thì với kirigami, người chơi có thể thoải mái sáng tạo cùng các công cụ hỗ trợ khác như kéo, hồ dán để tạo hình.

Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 1 Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 2

Hầu hết các tác phẩm cắt ghép giấy chỉ có một hình dáng duy nhất nhưng Nakamura đã sáng tạo ra các tác phẩm có thể biến hình khi chạm vào. Bí mật đăng sau những tác phẩm độc đáo này chính là karakuri, một bộ phận giúp chúng có thể thay đổi hình dạng.

Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 3 Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 4

Các tác phẩm của Haruki Nakamura gây được ấn tượng mạnh với giới xếp giấy và được nhiều người yêu thích. Các tác phẩm của ông cũng được bán ra thị trường và có giá khá rẻ, chỉ có giá từ 500 tới 1000 yen cho 1 tác phẩm.

Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 5

Bộ đồ chơi động vật bằng giấy biến hình 6

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/12/2018 15:46
54 👨 2.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí