Cuối cùng trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt cũng chính thức ra mắt vào ngày 6/5 tới, sau thời gian tung ra bản thử nghiệm

Google mới đây đã xác nhận trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt. Một buổi họp báo mang tên "Google Assistant Xin Chào Việt Nam" sẽ được Google tổ chức vào ngày 6/5/2019 tới đây tại TP.HCM để công bố sự ra mắt của trợ lý ảo này tại nước ta.

Như vậy, khi Google Asssistant chính thức có mặt tại Việt Nam, thay vì phải sử dụng tiếng Anh hoặc một ngôn ngữ nước ngoài khác, người dùng có thể sử dụng những câu lệnh (cả bằng giọng nói và văn bản) bằng tiếng Việt để hỏi đáp, truy vấn thông tin trên Google Assistant.

Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt
Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt.

Google Assistant là trợ lý ảo giọng nói đầu tiên hỗ trợ tiếng Việt đến từ các tập đoàn công nghệ lớn. Người dùng iPhone có thể tải và cài đặt ứng dụng Google Assistant trên App Store về thiết bị để sử dụng thay thế cho Siri.

Ngoài việc truy vấn thông tin, Google Assistant còn được sử dụng để điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà như đèn, ổ cắm, camera giám sát, loa… Vì vậy, việc Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt không chỉ là tin vui lớn đối với những người dùng smartphone mà còn hỗ trợ rất nhiều cho cộng đồng Smart Home (nhà thông minh), giúp việc vận hành Smart Home sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Trước đó, Google cũng đã cập nhật giọng đọc tiếng Việt mới tự nhiên và bớt "máy móc" hơn giọng cũ trên một số ứng dụng như Google Dịch hay chỉ đường trên Google Maps.

Thứ Năm, 02/05/2019 17:05
4,65 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ