'Chị Google' vừa được cập nhật giọng đọc mới tự nhiên hơn, mời nghe thử

'Chị Google' là cái tên được người Việt dùng để gọi công cụ chuyển văn bản sang giọng nói của Google bởi giọng đọc ngô nghê, hài hước.

Mới đây, Google đã cập nhật giọng nói mới tự nhiên hơn cho "chị Google". Giọng đọc này thậm chí còn có thể dựa vào các dấu câu để nhấn nhá giọng đọc phù hợp với câu hỏi, câu kép, câu đơn...

Mời các bạn trải nghiệm giọng đọc mới của chị Google tại đây.

Giọng đọc mới của "chị Google"

Trong câu "Xin chào bạn, mình là chị Google. Xin chào bạn!", Google Dịch phát âm đã có ngữ điệu, chữ "bạn" đầu tiên nhẹ, gọn hơn chữ "bạn" thứ hai giúp câu thoại dễ nghe hơn.Tuy giọng đọc mới của “chị Google” chưa thể thay thế người thật nhưng câu thoại đã tự nhiên hơn rất nhiều so với trước.

Google Translate hay Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến của Google được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006. Khi mới ra mắt, công cụ này sẽ chuyển văn bản sang tiếng Anh rồi mới tiếp tục chuyển sang ngôn ngữ đích chứ không dịch trực tiếp.

Để có thể đưa ra kết quả phổ biến nhất, Google sử dụng hàng triệu tài liệu để đối chiếu trong quá trình dịch.

Năm 2016, nhờ được áp dụng công nghệ máy học mô phỏng thần kinh, Google Dịch đã có thể dịch toàn câu thay vì từng phần như trước, cho kết quả tự nhiên hơn.

Hiện, Google Dịch hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ, có hơn 100 tỷ lượt sử dụng mỗi ngày trên cả web và ứng dụng di động.

Thứ Ba, 02/04/2019 11:04
4,453 👨 9.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ