Google Assistant giờ đây có thể nói và hát như nam ca sĩ John Legend!

Như chúng ta đã biết, giọng nói của nam ca sĩ nhạc R&B nổi tiếng John Legend đã được Google chọn là một trong những giọng nói cho trợ lý ảo Google Assistant vào năm ngoái. Và giờ đây, trợ lý thông minh của gã khổng lồ Mountain View đã sẵn sàng để đem đến cho người dùng những câu hát du dương như được thực hiện bởi chính John Legend bằng da bằng thịt.

John Legend

Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể sử dụng tùy chọn giọng nói của nam ca sĩ người Mỹ trên bất kỳ thiết bị loa thông minh Home, màn hình thông minh hoặc điện thoại thông minh nào có hỗ trợ Google Assistant. Hiện gói tùy chọn giọng nói này sẽ có thể dễ dàng xử lý một số câu hỏi hoặc mệnh lệnh thông thường của người dùng, chẳng hạn như “Tell me a joke” (hãy kể cho tôi một câu chuyện cười), “What’s your favorite kind of music?” (bạn thích thể loại nhạc nào?), hoặc “Compliment me!” (hãy khen tôi đi!).

Bên cạnh đó, “ca sĩ” chạy bằng điện này cũng sẽ sẵn sàng cất cao giọng hát bất cứ khi nào người dùng sử dụng các câu lệnh như “Sing!” (hãy hát đi), “Happy Birthday” (chúc mừng sinh nhật), hoặc “Sing a song!” (hãy hát một bài hát đi!).

Người dùng sẽ có thể truy cập sử dụng tùy chọn giọng nói của nam ca sĩ người Mỹ trên bất kỳ thiết bị loa thông minh Home, màn hình thông minh hoặc điện thoại thông minh nào có hỗ trợ Google Assistant

Trước đó một thời gian, vào khoảng tháng 1 năm nay, một phát ngôn viên của Google đã thông báo rằng kế hoạch đưa giọng nói của nam ca sĩ John Legend vào nền tảng Google Assistant đã gặp đôi chút vấn đề, và nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn thêm vài tháng so với dự định ban đầu. Tuy nhiên, thật may khi thấy Google đã sớm giải quyết được vấn đề và cho phép người dùng sử dụng tùy chọn thú vị này ngay từ ngày hôm nay.

Đã có lúc Google Assistant chỉ sở hữu một giọng nói duy nhất, nhưng ngày nay, người dùng đã có thể lựa chọn đến 6 tùy chọn giọng nói khác nhau, dưới nhiều biến thể tiếng Anh khác nhau như Anh - Mỹ, Anh - Ấn, và Anh - Úc.

Để mang giọng nói của John Legend đến với Google Assistant, các kỹ sư phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo WaveNet đã phải đào tạo mạng lưới thần kinh học sâu của mình với các bản thu âm giọng nói của John Legend trong nhiều tháng trời ròng rã, bên cạnh đó để đảm bảo giọng nói nghe tự nhiên và chân thực nhất có thể, khâu xử lý hậu kỳ cũng đã được các kỹ sư Google đặc biệt chú trọng.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 bởi DeepMind, mô hình AI WaveNet đã được dùng để tạo ra tất cả 6 tùy chọn giọng nói hiện đang được sử dụng trên Google Assistant.

Rõ ràng là sự xuất hiện của John Legend trên Google Assistant chỉ là sự khởi đầu trong kế hoạch của Google với tham vọng đưa nhiều hơn nữa giọng nói của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng lên nền tảng trợ lý ảo của mình. Việc mang đến một danh sách dài các tùy chọn giọng nói quen thuộc có thể là một phương thức hữu hiệu giúp mở rộng tùy chọn của người dùng nhằm cá nhân hóa Google Assistant theo sở thích của từng người cụ thể. Bên cạnh đó, việc tạo ra các trợ lý AI phù hợp với tâm trạng hoặc tính cách của người dùng cũng có thể là một bước đi đầy triển vọng khác theo hướng này.

Google

Theo nhiều thông tin đồn thổi thì trong thời gian tới, Google đang có kế hoạch đưa giọng nói của một số nhân vật nổi tiếng khác trong ngành giải trí như Scarlett Johansson, Morgan Freeman và Louise Belcher lên nền tảng trợ lý ảo của mình.

Google dự kiến sẽ tung ra một số tính năng và nâng cấp mới đối với nhiều nền tảng dịch vụ của mình, trong đó có Google Assistant tại hội nghị nhà phát triển I/O sẽ diễn ra từ ngày 7-9 tháng 5 sắp tới tại Mountain View, California, Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất về công cụ trợ lý ảo này.

Thứ Sáu, 19/04/2019 08:50
52 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ