Edge Chromium sắp được tích hợp sẵn DNS Google, Cloudflare, Quad9

Rất nhiều người chọn cách kết nối internet mã hóa qua DNS vì tính bảo mật của nó. DNS giúp người dùng đảm bảo sự riêng tư cho nội dung duyệt web của họ và trong một số trường hợp còn giúp tăng tốc độ kết nối internet. DNS cũng có thể được dùng để truy cập một số trang web bị chặn vì một lý do nào đó.

Để tiện lợi hơn cho người dùng, Microsoft chuẩn bị tích hợp sẵn DNS vào trình duyệt Edge mới. Cụ thể, trong bản thử nghiệm Edge Canary, người dùng có thể chọn duyệt web thông qua DNS của 4 nhà cung cấp là Cloudflare, Google, CleanBrowsing và Quad9.

Để kích hoạt, bạn cần tải Edge Canary, phiên bản thử nghiệm của Edge mới. Sau đó, nhấp vào menu ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình, bên cạnh biểu tượng tài khoản. Tiếp theo, bạn nhấp và Cài đặt. Trong màn hình cài đặt vừa hiện ra, bạn chọn phần Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ. Cuộn chuột xuống để tìm phần Sử dụng DNS an toàn để chỉ định các tra cứu địa chỉ cho các trang web. Nhấp vào, Chọn nhà cung cấp dịch vụ, bạn sẽ thấy các tùy chọn như trong ảnh bên dưới:

DNS tích hợp sẵn trong Microsoft Edge mới
DNS tích hợp sẵn trong Microsoft Edge mới

Bây giờ, thay vì phải đổi DNS thủ công, bạn chỉ cần chọn một nhà cung cấp mà bạn tin tưởng và tiếp tục duyệt web.

Theo cảnh báo của Microsoft, sử dụng nhà cung cấp DNS thay thế có thể khiến bạn không thể truy cập được một số trang web nhất định. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Microsoft sẽ đưa tính năng này lên bản Edge chính thức.

Trình duyệt Edge mới sử dụng nhân Chromium, ra mắt hồi đầu năm nay để thay thế cho trình duyệt Edge cũ. Chỉ trong vài tháng, Edge nhân Chromium đã trở thành trình duyệt lớn thứ hai thế giới.

Thứ Tư, 19/08/2020 13:35
52 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ