Trải nghiệm mới của Google, Triangle, cho phép chặn ứng dụng sử dụng dữ liệu di động khi cần

Gần đây, Google đã bắt đầu thử nghiệm một công cụ mới giúp người dùng quản lý dữ liệu di động tốt hơn bằng điện thoại thông minh. Ứng dụng Android mới này được gọi là Triangle, hiện đang được thử nghiệm tại Philipin. Các chức năng của ứng dụng là xem dung lượng data còn lại, xem ứng dụng nào chiếm nhiều dữ liệu nhất và thậm chí khóa các ứng dụng cá nhân sử dụng dữ liệu di động và nhiều thứ khác.

Vấn đề về dữ liệu bị giới hạn không phải là vấn đề phổ biến ở Mỹ, vì ở đây dữ liệu mạng di động không bị giới hạn và tốc độ băng thông nhanh. Tuy nhiên, ở một số thị trường mới nổi, việc sử dụng dữ liệu di động thường là mối quan tâm. Với Triangle, Google đang thử nghiệm một cách khác để cắt giảm dữ liệu di động bằng cách cho phép người dùng kiểm soát chi tiết hơn dữ liệu mạng di động đang được sử dụng.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Google trong việc cung cấp tính năng kiểm soát mức sử dụng dữ liệu cho người dùng. Ví dụ, cách đây nhiều năm, Google đã thêm chế độ "Data Saver" vào trình duyệt Chrome phiên bản di động và đã giới thiệu bộ điều khiển tiết kiệm dữ liệu được tích hợp sẵn trong các thiết bị được chọn, giống như tính năng Data Saver trong điện thoại Pixel.

Triangle cung cấp khả năng kiểm soát ứng dụng tốt hơn khi so sánh với Data Saver của Pixel.

Với các ứng dụng cá nhân, người dùng Triangle có thể tùy chỉnh thời gian ứng dụng sử dụng bằng cách chọn các tùy chọn như 10 phút mỗi lần, 30 phút mỗi lần hoặc "Luôn luôn".

Khóa dữ liệu mạng cho ứng dụng không cần thiết bằng Data Saver

Người dùng cũng có thể xem dung lượng dữ liệu di động trả trước còn lại trên các nhà cung cấp như Globe và Smart, cũng như nhận được tổng quan về các ứng dụng "tiêu tốn" dữ liệu.

Kiểm tra dữ liệu mạng còn lạiTổng quan dữ liệu mạng đã sử dụng

Nhà cung cấp cũng “thưởng” thêm dữ liệu mạng qua Triangle, cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng mới mà không cần dùng đến dữ liệu và khuyến khích sử dụng các ứng dụng hiện có để nhận thêm dữ liệu vào tài khoản.

Sử dụng các ứng dụng đã có sẵn để nhận thêm dữ liệuSử dụng các ứng dụng mới để nhận thêm dữ liệu

Google đã chưa đưa ra một thông báo chính thức nào về việc sẽ phát hành Triangle, nhưng trên nhiều diễn đàn online đã đề cập đến ứng dụng này từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, Google đã bắt đầu thử nghiệm Triangle vào tháng Tư.

Google từ chối nói về các kế hoạch trong tương lai của ứng dụng này, bao gồm dự kiến phát hành Triangle cho các thị trường mới nổi, hoặc các nước phát triển như Mỹ cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn. Mặc dù vẫn đang trong quá thực nghiệm, Triangle là một sản phẩm chính thức của Google.

Khi được hỏi, đại diện công ty chỉ đưa ra câu trả lời: "Chúng tôi đang thử nghiệm ở Philippines về cách giúp người dùng quản lý dữ liệu di động của họ tốt hơn. Chúng tôi không có gì để công bố nữa vào thời điểm này."

Thứ Hai, 10/07/2017 15:33
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo