Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu trực tuyến thăm dò ý kiến

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Google cung cấp tới người dùng công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hữu ích Google Form, nằm trong dịch vụ lưu trữ Google Drive trực tuyến. Với Google Biểu mẫu này, người dùng có thể tạo ra bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tương khách hàng nào đó. Các thao tác tạo biểu mẫu thăm dò Google Form trên Google Drive sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Tài khoản Google Drive

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled formForm description.

Nhập tiêu đề và mô tả cho Form

Bước 3:

Xuống tới phần Untitled Question sẽ thay đổi hoặc chỉnh sửa cho câu hỏi đầu tiên trong biểu mẫu. Ở bên phải luôn có 1 thanh công cụ để bạn thay đổi hay click chọn phần cần chỉnh sửa.

Click vào biểu tượng dấu cộng để thêm một câu hỏi mới. Nếu thứ tự các cậu hỏi trang bảng đánh giá không theo thứ tự của người dùng, thì giữ chuột và kéo thả vị trí các câu hỏi để sắp xếp theo ý muốn.

Thêm tiêu đề câu hỏi

Bước 4:

Trong trường hợp câu gỏi ở dạng ngắn như Họ tên, Năm sinh,… thì bạn click vào nút Multiple choice rồi chọn lựa kiểu câu hỏi Short answer.

Chọn dạng câu hỏi

Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Thêm công cụ cho câu hỏi

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Thêm tiêu đề mới cho Form

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Thêm hình ảnh cho Form

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Chọn ảnh chèn vào Form

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Chèn video vào nội dung

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Tách nội dung nhóm câu hỏi

Giao diện của biểu mẫu sau khi tách phần sẽ như hình dưới đây.

Tách nhóm câu hỏi

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Thêm màu theme cho biểu mẫu

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Cài đặt cho biểu mẫu

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Thêm tùy chọn cho biểu mẫu

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Nhập thông tin người nhận biểu mẫu

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Xem trước biểu mẫu

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Google Form hoàn chỉnh

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Danh sách câu trả lời

Chúng ta sẽ thấy nội dung câu trả lời được gửi về trong biểu mẫu. Nếu muốn xem câu trả lời dưới dạng bảng Excel, click chuột vào biểu tượng dấu cộng màu xanh.

Xem biểu mẫu dưới dạng Excel

Nếu lần đầu tiên mở biểu mẫu trên Excel, bạn tích chọn vào Create a new spreadsheet, rồi nhấn nút Create để tạo.

Tạo bảng Excel cho bảng lần đầu

Bước 15:

Chờ vài giây rồi bạn click vào nút Open để mở form trên Excel. Dưới đây là nội dung biểu mẫu đã gửi lại. Để chia sẻ file Excel này cho thành viên khác, nhấn chọn vào nút File rồi chọn tiếp Share.

Chia sẻ file Excel

Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Ngừng nhận câu trả lời

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

Đóng Form

Trên đây là bài viết chi tiết cách tạo biểu mẫu Google Form trực tuyến trên Google Drive, từ cách thiết lập các câu hỏi, các tùy chọn cho form, chia sẻ form, đến việc xem nội dung trên Excel. Việc tạo form trên Google Drive sẽ giúp người dùng có được nội dung nhanh chóng, dễ dàng kiểm soát biểu mẫu hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 20/07/2017 22:05
3,97 👨 48.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác