Trên tay đồng hồ Pebble Time phiên bản KickStarter

Hôm nay mình mượn được một chiếc Pebble Time phiên bản KickStarter nên làm trên tay nhanh cho anh em coi. Đây là thế hệ thứ hai của chiếc smartwatch Pebble / Pebble Steel, được mệnh danh là chiếc smartwatch tốt nhất thế giới. Phiên bản Time đời mới có rất nhiều nâng cấp lớn và đáng giá ví dụ như chuyển màn hình trắng đen thành màn hình màu, pin vẫn giữ được mức 7 ngày, có thêm microphone để trả lời tin nhắn và ra lệnh bằng giọng nói, mặt đồng hồ mỏng đi 20% và chạy trên hệ điều hành mới khác hoàn toàn giao diện cũ.

Pebble chia sẻ về việc làm ra Pebble Time

Phiên bản KickStarter là bản dành cho những ai có góp vốn trên website này, mặt sau của đồng hồ có in chữ KickStarter, giá chính thức sau này sẽ là 199 USD.

Pebble Time sử dụng màn hình e-paper kích thước 1,25"

Pebble Time sử dụng màn hình e-paper kích thước 1,25", không có cảm ứng mà chỉ điều khiển bằng nút bấm, vẫn có 4 phím cứng ở xung quanh màn hình, cách bố trí như cũ, chân cắm sạc được chuyển từ cạnh trái sang mặt dưới của đồng hồ, đầu sạc giống Pebble Steel. Mặt đồng hồ nhìn hơi vuông vức, viền bezel làm bằng thép không gỉ, vỏ đồng hồ bằng nhựa PolyCarbonate, còn mặt kính làm bằng Gorilla Glass cường lực.

Dây của Pebble Time làm bằng silicon

Dây của Pebble Time làm bằng silicon, kích cỡ 22mm, hai đầu có nút gạt để tháo dây khỏi đồng hồ dễ dàng, dây đã được đục sẵn rất nhiều nút và có thể siết vào rất chặt, phù hợp cả với những ai có kích thước cổ tay nhỏ nhất.

Cảm giác đeo Pebble Time vào rất thoải mái và dễ chịu vì mặt dưới của nó được bo tròn để ôm nhẹ lên cổ tay, kích thước mỏng, trọng lượng nhẹ làm cho mình gần như không có cảm giác nặng khi đeo nó, nhẹ hơn hẳn so với chiếc Pebble Steel mà mình đang đeo. Thật sự lúc Pebble Time mới ra mắt mình thấy nó không đẹp, nhưng giờ được cầm tận tay thì thấy nó đẹp hơn khá nhiều so với trong hình ảnh quảng cáo. Đáng tiếc là phiên bản Steel của Pebble Time cũng có thiết kế mặt đồng hồ y chang như vậy chứ không thay đổi. Theo ý kiến cá nhân của mình thì nó không nam tính bằng chiếc Pebble Steel đời đầu.

Cảm giác đeo Pebble Time vào rất thoải mái và dễ chịu vì mặt dưới của nó được bo tròn để ôm nhẹ lên cổ tay, kích thước mỏng, trọng lượng nhẹ

Nói về màn hình, đây là màn hình e-paper màu, không có cảm ứng. Bạn đừng vội chê nó cảm ứng vì mình thấy hầu hết những ai mua Pebble về xài đều cảm thấy rất hài lòng về nó cũng như tính điều khiển dễ dàng, đặc biệt là trên smartwatch khi mà màn hình nhỏ xíu như thế này thì dùng phím cứng sẽ hiệu quả hơn là vuốt vuốt.

Màn hình màu của máy hiển thị khá tốt để cả khi dưới ánh sáng cực mạnh, màn hình vẫn rất sáng và chi tiết, đảm bảo cho bạn nhìn thấy rõ và đẹp. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm rất lớn của Pebble trước đây, càng ra nắng thì càng nhìn rõ, nay Pebble Time cũng thừa kế được ưu điểm đó mà lại còn có thêm màu, quá tuyệt vời. À mà màn hình này là luôn luôn sáng nhé, tức là lúc nào cũng hiển thị cho bạn coi chứ không cần phải lắc hay nhấn nút như đa số các loại smartwatch khác.

Hệ điều hành đã được nâng cấp, thay đổi theo giao diện mới gọi là Timeline, hai phím lên và xuống sẽ đóng vai trò như là hai phím duyệt dòng thời gian, dùng để cuộn qua lại các sự kiện đã, đang hoặc sắp sửa xảy ra. Mình sẽ có nói kỹ về nó hơn nữa trong một bài viết khác. Theo mình biết thì Pebble và Pebble Steel đời đầu cũng sẽ được cập nhật firmware lên để chạy Timeline giống như Pebble Time. Thời gian là vài tháng nữa.

Về kho app, Pebble Time tương thích với toàn bộ app hiện có của Pebble và Pebble Steel, khoảng hơn 6.000 app. Hệ điều hành mới của Time được bổ sung thêm nhiều chức năng mới nên chắc chắn trong tương lai sẽ có khá nhiều app được thiết kế riêng cho Time để ứng dụng nó ngon lành hơn. Lấy ví dụ như Pebble Steel của mình không có chức năng gọi xe Uber nhưng phần mềm của Pebble Time thì lại cho phép làm điều đó.

Thêm vài thông tin về hiệu năng:

  • Máy chạy rất nhanh, không lag.
  • Vẫn bị lỗi tiếng Việt, chắc là phải build lại firmware giống như Pebble đời đầu.
  • Cài mới app Pebble Time trên điện thoại, không phải app Pebble giống bản đầu.

Giá chính thức của Pebble Time là 199 USD nhưng hiện nay chưa được bán ra, giá xách tay là 7,5 triệu.

Nút bấm ở cạnh bên của Pebble Time

Nút bấm cạnh bên của Pebble Time

Mặt dưới của Pebble Time Kick Starter

Màn hình của Pebble Time Kick Starter

Chốt dây đeo của Pebble Time Kick Starter

Cáp nối máy tính của Pebble Time KickStarter

Thứ Ba, 23/06/2015 09:12
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp