Tranh NFT của cựu điệp viên Edward Snowden được bán với giá hơn 5,4 triệu USD

Tranh NFT của cựu điệp viên Edward Snowden được bán với giá khoảng 5,4 triệu USD vào ngày 16 tháng 4 (theo giờ địa phương). Tiền bán tranh sẽ được cho vào quỹ của Tổ chức Tự do báo chí, nơi Snowden làm chủ tịch.

Bức tranh Edward Snowden NFT được đặt tên là “Stay Free” (Hãy cứ tự do). Tổ chức cho biết, bức tranh được sản xuất bằng phần mềm mã nguồn mở.

Bức tranh Edward Snowden NFT (bên trái) được bán với giá hơn 54, triệu USD.
Bức tranh Edward Snowden NFT (bên trái) được bán với giá hơn 54, triệu USD.

“Các ứng dụng mới nổi của mật mã có thể đóng góp một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quyền của chúng tôi. Phiên đấu giá này sẽ thúc đẩy sự phát triển của việc sử dụng mã hóa có giá trị và bảo vệ quyền riêng tư, giúp bảo vệ quyền tự do báo chí và phục vụ công chúng” – cựu điệp viên Snowden cho biết.

Snowden hiện đang sống ở Moscow. Các bài báo dựa tên thông tin của cựu điệp viên này, được đăng trên The Guardian và The Washington Post đã giành được giải thưởng Pulitzer cho Dịch vụ Cộng đồng.

Năm 2020, 7 năm khi Snowden chuyển tài liệu của mình cho Greenwald và Poitras, Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 9 đã phán quyết rằng việc giám sát hàng loạt hồ sơ điện thoại của Mỹ là bất hợp pháp.

Snowden từng gây chấn động trong năm 2013 khi bất ngờ tiết lộ nhiều thông tin và tài liệu mật liên quan đến các chương trình do thám toàn cầu của Mỹ. Một trong số này là chương trình giám sát Prism.

Chính quyền Mỹ buộc tội Snowden vi phạm điều khoản cấm tiết lộ thông tin mật liên quan đến quốc phòng và cố tình chuyển thông tin tình báo cho những cá nhân không có quyền nhận thông tin này.

Thứ Bảy, 17/04/2021 12:03
51 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo