5 trang web tạo mật khẩu ngẫu nhiên mạnh nhất

Ngày nay, một mật khẩu mạnh là điều cần thiết trên web. Sử dụng ngày sinh nhật hoặc tên thú cưng của bạn làm mật khẩu cho tài khoản email, tài khoản người dùng dịch vụ, tài khoản Amazon và các loại tài khoản khác là một ý tưởng tồi.

Nhưng thật khó để tạo mật khẩu hoàn hảo. May thay bạn có thể sử dụng trình tạo mật khẩu online, giúp tạo mật khẩu mạnh và độc đáo cho tài khoản của bạn. Dưới đây là một số trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên mạnh trực tuyến bạn có thể xem xét.

Mật khẩu ngẫu nhiên mạnh là gì?

Một mật khẩu mạnh có hai đặc điểm cốt lõi đó là độ dài và entropy.

Độ dài mật khẩu quyết định thời gian cần thiết để bẻ khóa. Mật khẩu dài sẽ mất nhiều thời gian hơn vì cần tìm nhiều bit riêng lẻ, trong khi đó mật khẩu ngắn dễ bị crack hơn vì nó có ít bit hơn. Mật khẩu dài là một mật khẩu mạnh. Đó là lý do tại sao một số dịch vụ sử dụng cụm mật khẩu thay vì mật khẩu. Tất cả những ký tự thêm đó sẽ tăng độ khó khi crack mật khẩu.

Tính ngẫu nhiên của mật khẩu còn được gọi là entropy. Entropy xem xét tính ngẫu nhiên của quá trình tạo mật khẩu và mật khẩu. Ví dụ, mật khẩu 8 ký tự như 01234567 yếu hơn mật khẩu 8 ký tự như 58z@L#?T do độ khó khi bẻ khóa các ký tự riêng lẻ theo đúng thứ tự.

Entropy càng cao, mật khẩu càng ngẫu nhiên và càng khó phá vỡ.

Có một yếu tố khác cần xem xét với trình tạo mật khẩu online đó là niềm tin. Bạn có tin vào dịch vụ tạo mật khẩu trực tuyến không? Bạn cần đảm bảo trình tạo mật khẩu không lưu trữ nhật ký và trang web sử dụng chứng chỉ bảo mật thích hợp để tạo kết nối an toàn giữa nó và trình duyệt của bạn.

Rất khó để tìm ra liệu nhà cung cấp mật khẩu trực tuyến thực hiện tất cả những điều này có chính xác hay không. Thành thật mà nói, bạn nên sử dụng một phần mềm tạo mật khẩu ngoại tuyến vì đây là phương pháp an toàn nhất.

Nếu vẫn muốn sử dụng trình tạo mật khẩu online, bạn nên kiểm tra danh sách dưới đây.

Trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên online

1. LastPass Password Generator Tool

https://www.lastpass.com/password-generator

Trình tạo mật khẩu online LastPass Password Generator Tool

LastPass Password Generator Tool là trình tạo mật khẩu từ một nguồn đáng tin cậy. LastPass là phần mềm quản lý mật khẩu. Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ mật khẩu từ hàng trăm trang web online yêu cầu đăng nhập. Phần mềm dành cho máy tính để bàn và dịch vụ trực tuyến đều rất tuyệt. Nhưng nếu cần một mật khẩu mới, công cụ online của họ là sự thay thế tiện dụng. Nó có một số tùy chọn thú vị để điều chỉnh mật khẩu của bạn thành dễ đọc hoặc dễ viết.

2. Dashlane Password Generator Tool

https://www.dashlane.com/features/password-generator

Trình tạo trực tuyến Dashlane Password Generator Tool

Dashlane cũng là một công cụ quản lý mật khẩu xuất sắc. Nó cung cấp công cụ tạo mật khẩu miễn phí. Giống như LastPass, bạn có thể sửa đổi chữ cái, số, ký tự và độ dài trước khi tạo mật khẩu phức tạp.

3. Trình tạo mật khẩu tích hợp trình duyệt

Mozilla Firefox đã giới thiệu một trình tạo mật khẩu tích hợp trong Firefox 69. Khi tạo tài khoản mới, bạn có thể click chuột phải vào trường mật khẩu và chọn Use Generated Password.

Google Chrome cũng có tính năng tương tự, bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn sử dụng trình tạo mật khẩu tích hợp sẵn của Chrome để biết cách sử dụng.

4. Perfect Passwords

https://www.grc.com/passwords.htm

Trình tạo mật khẩu online Perfect Passwords

Steve Gibson là một lập trình viên và chuyên gia bảo mật nổi tiếng thế giới và ông đã tạo ra trình mật khẩu trực tuyến Perfect Passwords đã hoạt động được hơn 10 năm nay.

Perfect Passwords sử dụng thuật toán tạo mật khẩu mạnh mẽ, cung cấp mức độ entropy cao. Trang web tạo một chuỗi mật khẩu mỗi lần bạn làm mới trang. Bạn có ba tùy chọn: mật khẩu thập lục phân 64 ký tự (đó là 0-9 và A-F), mật khẩu ASCII 63 ký tự (hầu hết là ký tự bao gồm cả biểu tượng) và mật khẩu chữ số 63 ký tự (đó là a-z, A-z và 0-9).

Trong số những loại mật khẩu này, mật khẩu chuỗi ký tự ASCII là an toàn nhất. Tính ngẫu nhiên của tổ hợp ký tự sẽ khiến hacker khó crack hơn, đặc biệt là nó có độ dài 63 ký tự.

5. Passwordsgenerator.net

Trình tạo mật khẩu online Secure Password Generator

Secure Password Generator là một trình tạo mật khẩu trực tuyến cực kỳ dễ sử dụng. Secure Password Generator cung cấp cho bạn toàn quyền thay đổi tổ hợp ký tự trong mật khẩu. Ví dụ, bạn có thể thêm biểu tượng, số, chữ cái viết hoa, viết thường. Bạn cũng có thể bỏ những chữ cái giống nhau như o, O và 0 hoặc ký tự tương tự nhau như [, { và (.

Secure Password Generator có tùy chọn để tạo trên thiết bị của bạn, nghĩa là mật khẩu sẽ không được gửi qua Internet. Và bạn nên bật tính năng này lên vì sự an toàn. Secure Password Generator cũng cung cấp cách thức hữu ích để bạn nhớ mật khẩu phức tạp mới.

Đây là ví dụ về cách nhớ cho mật khẩu được tạo trong hình trên:

` ) 5 golf ( LAPTOP jack { PARK WALMART - ` drip ROPE ; 5 VISA BESTBUY - + golf { tokyo +

Sử dụng phần mềm quản lý mật khẩu cho mật khẩu phức tạp

Một trong những phương pháp an toàn nhất để tạo mật khẩu là sử dụng phần mềm quản lý mật khẩu. Phần mềm quản lý mật khẩu làm việc trên máy tính. Sau khi cài đặt, bạn sử dụng một mật khẩu chính duy nhất trên mỗi trang web, thay vì phải nhớ nhiều mật khẩu riêng lẻ phức tạp.

Các công cụ quản lý mật khẩu như KeePass, Bitwarden và Dashlane đều có các trình tạo mật khẩu tích hợp. Chúng cực kỳ an toàn và gần như loại bỏ các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư khi tạo mật khẩu bằng trang web.

Trình tạo mật khẩu trực tuyến có an toàn không?

Thực tế mà nói nó không thực sự an toàn trừ khi bạn có thể kiểm tra toàn bộ trang web hoặc trình tạo mật khẩu bạn sử dụng là nguồn mở. Trình tạo mật khẩu LastPass và Dashlane là hai lựa chọn tốt nhất. Cả hai đều là trang web tin cậy với thông tin bảo mật mạnh mẽ. Nếu định sử dụng trình tạo mật khẩu online, hãy sử dụng trang web có uy tín về bảo mật.

Thứ Năm, 08/08/2019 16:56
4,47 👨 8.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật