Trang hỏi đáp Quora bị tấn công khiến 100 triệu người dùng bị lộ thông tin cá nhân

Theo Channelnewsasia, trang web chuyên hỏi đáp Quora do Quora Inc sở hữu, đã bị tấn công vào ngày 3/12 khiến thông tin của 100 triệu người dùng bị lộ. Quora do D'Angelo và Charlie Cheever, hai cựu nhân viên của Facebook thành lập vào năm 2009.

CEO Adam D'Angelo cho biết, hệ thống cơ sở dữ liệu của họ đã bị một bên thứ ba chiếm quyền truy cập trái phép và xâm nhập vào cơ sở dữ liệu. 100 triệu tài khoản người dùng đã có thể bị đánh cắp thông tin dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ email, mật khẩu và cả dữ liệu được nhập từ các trang liên kết do người dùng ủy quyền. Tuy nhiên, những người dùng đăng câu hỏi và câu trả lời nặc danh không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trang hỏi đáp Quora bị tấn công
Ảnh: Channelnewsasia.

Hiện tại, Quora Inc đang trong quá trình thông báo tới người dùng về sự việc, có thể những tài khoản bị ảnh hưởng sẽ bị đăng xuất và vô hiệu hóa mật khẩu.

Ông D'Angelo cho biết, Quora Inc đã nhờ một công ty an ninh mạng hàng đầu hỗ trợ giải quyết sự việc. Đồng thời, công ty cũng đang hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân của sự việc. Trong khi đó, hãng sẽ tiếp tục thực hiện các bước bảo mật để bảo vệ người dùng và ngăn chặn sự cố tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Tư, 05/12/2018 10:24
52 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng