Trăn Anaconda bị cá sấu quật tơi bời

Con trăn Anaconda đang lượn lờ kiếm ăn thì đụng độ với những con cá sấu lớn đang nằm sưởi ấm. Khi phát hiện ra sự xuất hiện của con trăn, những con cá sấu đã biến con trăn từ kẻ đi săn mồi thành "đồ chơi" của mình và ra sức hành hạ nó.

Con trăn khổng lồ phải chịu những cú quăng quật đáng sợ và khó lòng mà sống sót.

Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ, sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ.

Trăn Anaconda sống lưỡng cư nhưng vì khối lượng cơ thể lớn nên chúng hiếm khi leo lên cây. Loài trăn này sống chủ yếu trong môi trường nước, chúng có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút.

Trăn Anaconda

Anaconda là những kẻ săn mồi đơn độc. Chúng có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và thường bơi dọc bờ sông hay đầm nước để tìm kiếm thức ăn. Anaconda không có nọc độc nên chúng giết chết con mồi bằng cách quấn siết, làm con mồi ngạt thở hay gãy xương, sau đó từ từ nuốt chửng nạn nhân vào bụng.

Trăn Anaconda đẻ con. Mỗi lần một con trăn cái có thể đẻ từ 15 - 40 con con nhưng một phần trong đó không có cơ hội chào đời.

Một con trăn Anaconda sẽ liên tục phát triển, cả về chiều ngang lẫn bề dọc, và chỉ dừng lại khi nó lìa đời. Vì vậy, một con Anaconda có kích thước lên tới dài trên 7m, nặng 100kg là chuyện quá bình thường. Thậm chí, người ta từng ghi nhận một con Anaconda dài 10m, nặng... nửa tấn ở Brazil.

Một con Anaconda có thể dễ dàng vượt qua cột mốc 10 - 12 năm tuổi thọ trong tự nhiên và có thể lên tới 30 năm trong môi trường nuôi nhốt.

Thứ Ba, 21/09/2021 07:55
3,97 👨 2.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật