Bạn sẽ sớm có thể trải nghiệm Windows 10 IoT Core trên một chiếc máy tính… bỏ túi

Windows 10 IoT Core là nền tảng hệ điều hành được Microsoft thiết kế dành riêng cho các hệ thống nhúng có kích thước nhỏ như máy giặt, khóa cửa tự động, và tất nhiên là cả Rasberry Pi - thiết bị thường được biết đến với biệt danh “The credit-card-sized computer” (mẫu máy tính có kích thước chỉ bằng chiếc thẻ tín dụng).

Hầu hết mọi người đều chọn cài đặt Linux trên Raspberry Pi, đơn giản bởi đây là nền tảng mà Raspberry Pi Foundation khuyên dùng. Tuy nhiên nếu bạn dự định sử dụng Raspberry Pi cho các dự án có liên quan đến môi trường Windows, bạn vẫn hoàn toàn có thể cài đặt Windows 10 IoT Core thay thế, mặc dù trên thực tế hệ điều hành này không chính thức hỗ trợ Raspberry Pi 4, hay thậm chí cả Raspberry Pi 3 Model B+ tiền nhiệm.

Về cách thức cài đặt Windows 10 IoT Core trên Raspberry Pi 4, mời bạn tham khảo bài viết hướng dẫn cài Win 10 IoT Core trên Raspberry Pi 4.

Bên cạnh Rasberry Pi, bạn cũng sẽ sớm có thể trải nghiệm Windows Core IoT Core trên chiếc máy tính bỏ túi của mình. Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu! Một nhà phát triển (có nickname @imbushuo trên Twitter) dường như đã cài đặt thành công Windows 10 IoT Core trên chiếc máy tính bỏ túi màn hình màu HP Prime Graphing Calculator của mình.

Windows 10 IoT Core đã thực sự được cài đặt trên chiếc máy tính bỏ túiWindows 10 IoT Core vẫn chưa thể khởi chạy

Những hình ảnh được tài khoản Twitter @imbushuo đăng tải hoàn toàn không qua chỉnh sửa, cho thấy Windows 10 IoT Core đã thực sự được cài đặt trên chiếc máy tính bỏ túi nhỏ gọn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm vì dự án chưa hoàn thành và Windows 10 IoT Core cũng chưa thể thực sự hoạt động trên thiết bị này.

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm với dự án này

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà @imbushuo có thể cài đặt Windows 10 IoT Core trên chiếc HP Prime Graphing Calculator. Nhà phát triển này dự kiến sẽ chia sẻ thêm chi tiết về dự án trong những ngày tới. Chắc chắn sẽ vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng ta có cơ hội trải nghiệm một chiếc máy tính bỏ túi chạy Windows thực thụ!

Thứ Hai, 25/11/2019 16:45
53 👨 1.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ