Trải nghiệm thử mạng xã hội Lotus

Lotus, mạng xã hội “made in Việt Nam” sẽ chính thức ra mắt vào 19h30 tối nay (ngày 16/9) và được phát trực tiếp tại trang web Lotus.vn và kênh VTC1. Hiện tại, người dùng đã có thể tải ứng mạng xã hội Lotus trên cả iOS và Android về máy và trải nghiệm.

Dưới đây là một số trải nghiệm đầu tiên về mạng xã hội Lotus, mời các bạn tham khảo.

Cảm nhận đầu tiên khi dùng thử mạng xã hội Lotus là ứng dụng có giao diện thiết kế đẹp với tone màu xanh và trắng làm chủ đạo tạo cảm giác nhẹ nhàng và sạch sẽ.

Mạng xã hội Lotus có 4 tab chính gồm Trang chủ, Kênh, Thông báo và Cá nhân.

Mạng xã hội Lotus có 4 tab chính gồm Trang chủ, Kênh, Thông báo và Cá nhân

Trang chủ mạng xã hội Lotus được chia làm 3 phần gồm:

  • Trang chủ: Nơi hiển thị những bài đăng từ các nguồn được người dùng theo dõi hoặc gợi ý theo phân tích hoạt động của người dùng.
  • Trending: Nơi tổng hợp những thông tin mới nhất theo xu hướng trên mạng, người dùng không đăng ký theo dõi nhưng những thông tin này nhận được sự quan tâm lớn từ những người dùng khác trên mạng xã hội Lotus.
  • Giải trí: Nơi tập hợp những clip, video, hình ảnh vui nhộn, hài hước với xu hướng "vui vẻ là chính" do người dùng tự sáng tác hoặc đăng tải lên.

Mỗi bài đăng trên Lotus bao gồm 4 chức năng chính: Retus, Loan tin, Gửi và Lưu.

Mỗi bài đăng trên Lotus bao gồm 4 chức năng chính: Retus, Loan tin, Gửi và Lưu

Hiện tại, tính năng Lưu bài chưa có sẵn trên phiên bản này.

Retus và Loan tin: Đây là hai hình thức chia sẻ chính khi người dùng muốn chia sẻ nội dung bài đăng trên Lotus. Sự khác nhau ở hai hình thức này là với Retus người dùng có thể chia sẻ kèm theo bình luận còn Loan tin thì không.

Gửi: Người dùng sử dụng tính năng này để chia sẻ tin bài từ Lotus sang các ứng dụng khác như Facebook, Gmail, Zalo…

Người dùng sử dụng tính năng này để chia sẻ tin bài từ Lotus sang các ứng dụng khác

Dưới mỗi bài đăng có 3 tính năng để người dùng thảo luận, tương tác trực tiếp với luồng thông tin gồm like, bình luận, tặng sao.

Dưới mỗi bài đăng có 3 tính năng để người dùng thảo luận, tương tác trực tiếp với luồng thông tin

Đặc biệt, tính năng like và tính năng loan tin chỉ hiển thị số lượt, tài khoản người dùng cụ thể bị ẩn đi nhằm bảo vệ danh tính.

Tính năng Tặng sao danh hiệu cho phép người dùng đưa ra những đánh giá cho bài đăng có nội dung phù hợp, bổ ích, hài hước...

Tính năng tặng sao

Mạng xã hội Lotus cung cấp cho người dùng các công cụ tùy chọn để sáng tạo nội dung như Photo/video, Tút ảnh, Viết note...

Công cụ tùy chọn để sáng tạo nội dung

Tab kênh là nơi hiển thị những kênh mà người dùng đã follow.

Tab kênh

Tab Cá nhân: Nơi chứa thông tin cá nhân người dùng gồm hình đại diện, điểm Token, các thông tin đã chia sẻ hoặc sáng tạo trên Lotus...

Trên Lotus, có một tính năng mới khác với các mạng xã hội khác đó chính là token. Đây là đơn vị đánh giá dành cho mỗi react nhận về từ các bài đăng có nội dung tốt. Lịch sử token giúp người dùng biết họ đã tạo ra và sử dụng token thế nào. Tùy vào ý chủ quan về nội dung bài đăng mà mỗi người có thể cho token tùy thích. Điều này có nghĩa là, nội dung bài đăng càng chất lượng và đáng tin cậy thì cơ hội nhận được token từ nhiều người khác càng lớn.

Bài đăng nhận được càng nhiều token thì cơ hội bài xuất hiện trên bảng tin của nhiều người càng lớn.

Thứ Ba, 17/09/2019 08:11
3,97 👨 4.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ