Israel ra mắt mạng xã hội an ninh mạng đầu tiên trên thế giới

Mạng xã hội đang có tác động ngày càng sâu rộng đối với mọi mặt của đời sống, trong đó có cả lĩnh vực bảo mật - an ninh mạng. Tổng cục Điện tử Quốc gia Israel (INCD) mới đây đã cho ra mắt nền tảng mạng xã hội an ninh mạng đầu tiên trên thế giới, được thiết kế để tạo điều kiện cho các chuyên gia bảo mật, nhân viên IT và cả người dùng phổ thông dễ dàng chia sẻ thông tin liên quan đến các cuộc tấn công mạng, nâng cao kiến thức bảo mật cũng như kêu gọi sự hộ trợ nhằm bảo vệ các công ty, tổ chức, cá nhân trước bất kỳ tác nhân độc hại nào.

“Cybernet là "mạng xã hội an ninh mạng đầu tiên trên thế giới", là nơi chia sẻ các báo cáo tấn công mạng một cách an toàn và đáng tin cậy để đối phó với mọi mối đe dọa từ khi chúng manh nha xuất hiện”, đại diện INCD cho biết.

An ninh mạng

Cybernet được phát triển từ sự phối hợp giữa INCD với các công ty và tổ chức hàng đầu của Israel, cũng như cộng đồng mạng trong nước và quốc tế. Dù mới ra mắt nhưng nền tảng mạng xã hội này hiện có sự góp mặt của hơn 1.000 chuyên gia an ninh mạng, các nhà phân tích, nhà nghiên cứu và quản lý bảo mật thông tin. Nó được xây dựng giống như một mạng xã hội bình thường, nơi mỗi người dùng đều sở hữu một hồ sơ cá nhân “chính chủ” và có thể đăng thông tin, thậm chí ẩn danh.

Người dùng cũng có thể nhận thông tin nhanh về các cuộc tấn công mạng đã và đang diễn ra gần mình và ở Israel nói chung. Thông tin được chia sẻ cũng giúp các thành viên kiểm tra xem liệu cuộc tấn công có thể ảnh hưởng đến tổ chức của họ hay không, và cần làm gì để ngăn chặn nó càng sớm càng tốt.

Ngoài ra Cybernet cũng cho phép người dùng truy cập vào các báo cáo và cảnh báo, nhận thông tin cập nhật về các sự kiện bảo mật lớn trên thế giới, tham dự các nhóm thảo luận và trò chuyện nội bộ, xem báo cáo xử lý vi phạm an ninh mạng của tổ chức và hơn thế nữa. Những báo cáo bảo mật quan trọng sẽ được chuyển đến trung tâm ứng phó sự cố máy tính khẩn cấp của INCD, và từ đó được gửi đến các công ty liên quan.

Với hiện trạng tình hình an ninh mạng toàn cầu đang có những diễn biến ngày càng phức tạp, những nền tảng như Cybernet sẽ đóng vai trò cực kỳ hữu dụng, cần được nhân rộng trên toàn thế giới.

Thứ Tư, 29/01/2020 09:40
31 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng