Toshiba ra mắt thiết bị sạc pin mới

Dự kiến trong 2 tháng tới, Toshiba sẽ ra mắt thiết bị sạc pin ngoài sử dụng công nghệ pin nhiêu liệu methanol trực tiếp (DMFC) dành cho điện thoại di động, máy nghe nhạc và các thiết bị chơi game di động.

Với bộ sạc pin mới nhất của Toshiba, người dùng sẽ không cần cắm bộ sạc vào nguồn điện, mà chỉ cần gắn vào thiết bị di động là đã có thể nạp được pin. Chủ yếu chỉ dành cho các thiết bị di động nên bộ sạc này có kích thước khá gọn gàng và tiện lợi.

DMFC tạo ra điện nhờ phản ứng giữa methanol, nước và không khí. Thiết bị này chỉ trữ một lượng nhỏ nước và CO2 nên hoàn toàn sạch và thân thiện với môi trường. Khi pin có hiện tượng “chai”, người dùng chỉ cần thay bình methanol là xong, và thao tác thay thế cũng rất dễ dàng, chỉ mất vài giây.

Bộ sạc mới sẽ được tung ra thị trường trước tháng 9 tới, thời điểm kết thúc nửa đầu năm ngân sách hiện tại của Toshiba. Trên thực tế, bộ sạc DMFC của Toshiba ra mắt chậm hơn kế hoạch dự kiến trước đây 6 tháng.

Toshiba cho biết sẽ thương mại hóa công nghệ DMFC dành cho điện thoại di động và máy tính xách tay. Mục tiêu của hãng này là đạt được 1,7 tỉ USD doanh thu pin nhiên liệu vào năm 2015.

Thứ Năm, 06/08/2009 13:22
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp