Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Các ứng dụng trên Google Play Store đang bị lây nhiễm mã độc ngày càng nhiều, điều đó kéo theo những mối nguy hại cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Để bảo vệ thiết bị của mình bạn nên chủ động cài sẵn phần mềm diệt virus cho Android, mã độc trên máy.

Những malware này không chỉ gia tăng nguy cơ lấy cắp thông tin cá nhân, biến thiết bị Android thành công cụ cho những vụ tấn công DDOS mà còn làm nặng máy, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, giải trí của bạn.

Dưới đây là một số phần mềm diệt virus cho Android bạn có thể tham khảo:

1. Bitdefender Mobile Security

Bitdefender Mobile Security
Bitdefender Mobile Security

Ứng dụng bảo mật Android của Bitdefender có khả năng bảo vệ phần mềm độc hại gần như hoàn hảo, tác động đến hiệu suất rất ít, tích hợp đồng hồ Android Wear, VPN client và trình chặn trang web độc hại hoạt động với hầu hết các trình duyệt Android.

Nó cũng có các công cụ bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ, bao gồm khóa ứng dụng, scan WiFi, các tính năng chống trộm và thông báo vi phạm dữ liệu. Một tính năng mới được thêm vào, Scam Alert (cảnh báo lừa đảo), gắn cờ các liên kết độc hại có thể có trong tin nhắn văn bản SMS, ứng dụng nhắn tin và thông báo trên màn hình.

Bitdefender Mobile Security cung cấp thời gian dùng thử 14 ngày. Ngoài ra, còn có ứng dụng Bitdefender Antivirus Free dành cho Android riêng biệt (thực sự là hoàn toàn miễn phí) chỉ quét phần mềm độc hại.

VPN client tích hợp chỉ cung cấp cho bạn 200MB dữ liệu miễn phí - đủ để kiểm tra email khi đi du lịch. Nếu bạn muốn có thêm dữ liệu, bạn sẽ phải trả $7/tháng hoặc $50/năm.

Ưu điểm

  • Bảo vệ phần mềm độc hại hàng đầu
  • Nhiều tính năng hữu ích
  • Tác động hệ thống nhỏ
  • Phiên bản cao cấp giá cả phải chăng

Nhược điểm

  • Tùy chọn VPN không giới hạn đắt tiền

2. Norton Mobile Security

Norton Mobile Security
Norton Mobile Security

Norton Mobile Security, hay còn gọi là Norton 360, cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại tốt nhất so với bất kỳ ứng dụng chống virus Android nào. Rất tiếc, nó không còn có chức năng chống trộm, cũng như sao lưu danh bạ và trình chặn liên kết độc hại Link Guard.

Norton cũng đã khai tử phiên bản miễn phí của Norton Mobile Security và thay thế bằng một ứng dụng chỉ bảo mật cho một thiết bị có giá $15/năm.

Với $50/năm, phiên bản có tên Norton 360 for Mobile bổ sung dịch vụ VPN không giới hạn và theo dõi thông tin cá nhân của bạn trên "dark web". Gói đắt nhất, Norton 360 Deluxe, với giá $105/năm, thực sự là một phần của dòng sản phẩm chống virus của Norton và cho phép bạn bảo vệ tối đa 5 thiết bị Android, Windows, Mac hoặc iOS.

Tất cả các đăng ký này có thể được thanh toán ngay thông qua ứng dụng Norton, có thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày.

Tính năng mạnh nhất của Norton là App Advisor, kiểm tra các ứng dụng trên thiết bị để biết mức sử dụng dữ liệu lớn và hành vi bất thường. Nó cũng kiểm tra các ứng dụng trong Google Play Store để tìm những rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư ngay cả trước khi bạn cài đặt ứng dụng.

Ưu điểm

  • Thiết kế trực quan
  • Phát hiện phần mềm độc hại hoàn hảo
  • App Advisor đánh bại đối thủ

Nhược điểm

  • Thiếu tùy chọn miễn phí
  • Không còn chức năng chống trộm

3. Avast Mobile Security

Avast Mobile Security 
Avast Mobile Security

Avast Mobile Security & Antivirus là một trong những ứng dụng diệt virus cho Android tốt nhất, có đầy đủ tính năng, cung cấp mọi thứ từ cố vấn quyền riêng tư đến trình tối ưu hóa hệ thống cho đến danh sách đen có thể tùy chỉnh.

Nhưng mặc dù khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại của Avast rất tốt, nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Một số chức năng chống trộm của Avast không hoạt động và tính năng chặn cuộc gọi hoàn toàn không có tác dụng gì. Bên cạnh đó, phiên bản miễn phí có những quảng cáo và yêu cầu nâng cấp liên tục gây khó chịu cho người dùng.

Những quảng cáo đó sẽ biến mất nếu bạn thanh toán cho một trong các phiên bản trả phí của Avast Mobile Security, Premium ($2/tháng hoặc $20/năm) hoặc Ultimate ($7/tháng hoặc $40/năm). Người dùng của một trong hai gói trả phí cũng nhận được các tính năng chống trộm bổ sung, khóa ứng dụng và hỗ trợ công nghệ.

Cách duy nhất để sử dụng VPN SecureLine của Avast là trả tiền cho phiên bản Ultimate. Vì giá riêng cho SecureLine là $60/năm, nên việc trả thêm $20 để sử dụng phiên bản chống virus Android cao cấp và có dữ liệu VPN không giới hạn rất đáng cân nhắc.

Ưu điểm

  • Rất nhiều tính năng miễn phí
  • Phiên bản cao cấp có giá khá rẻ

Nhược điểm

  • Tính năng chống trộm không đáng tin cậy
  • Quá nhiều quảng cáo trong phiên bản miễn phí

4. Kaspersky Mobile Antivirus

Kaspersky Mobile Antivirus
Kaspersky Mobile Antivirus

Kaspersky Mobile Antivirus, còn được gọi là Kaspersky Internet Security for Android, cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại gần như hoàn hảo, tác động hệ thống không đáng kể và trình chặn cuộc gọi thực sự hữu ích.

Không có quảng cáo trong phiên bản miễn phí và không có nhiều phiền toái trong việc nâng cấp lên gói trả phí. Người dùng miễn phí nhận được tính năng lọc cuộc gọi, hỗ trợ Android Wear và một bộ chức năng chống trộm mạnh mẽ, nhưng bạn phải quét từng ứng dụng mới theo cách thủ công.

Người dùng trả tiền sẽ được quét tự động các ứng dụng mới, khóa ứng dụng và chặn những trang web lừa đảo đã biết. Không có công cụ quét mạng WiFi và không có công cụ bảo mật nào giống như các ứng dụng chống virus Android khác hiện cung cấp.

Nếu chỉ đang tìm kiếm biện pháp bảo vệ chống lại phần mềm độc hại, bạn sẽ không hối hận khi chọn phiên bản miễn phí của Kaspersky Mobile Antivirus. Mặc dù phiên bản trả phí không đắt, nhưng nó không thực sự cần thiết và bạn có thể nhận được nhiều hơn từ ứng dụng trả phí của Bitdefender với giá thấp hơn $5.

Ưu điểm

  • Tính năng Chặn cuộc gọi hoạt động tốt
  • Không có quảng cáo trong phiên bản miễn phí
  • Bảo vệ chống phần mềm độc hại mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Tính năng tổng thể hạn chế
  • Phiên bản miễn phí sẽ không tự động quét ứng dụng mới

5. Lookout Security & Antivirus

Lookout Security & Antivirus
Lookout Security & Antivirus

Lookout Mobile Security, hiện được đổi tên thành Lookout Security & Antivirus hoặc Lookout Personal, là một trong những ứng dụng diệt virus cho Android đầu tiên và tốt nhất trong một thời gian dài. Tính dễ sử dụng, giao diện gọn gàng và không có quảng cáo là những ưu điểm của phần mềm này.

Nhưng chi phí dành cho Lookout có thể tăng lên nhanh chóng. Phiên bản miễn phí chỉ quét phần mềm độc hại và định vị điện thoại bị mất.

Phiên bản cao cấp có giá $30/năm, cung cấp một số tính năng như chặn trang web độc hại, quét mạng WiFi (thường miễn phí với các ứng dụng diệt virus Android khác). VPN không giới hạn và dịch vụ thông báo vi phạm dữ liệu có trong phiên bản cao cấp.

Với $100 mỗi năm, gói "Premium Plus" thực sự là một dịch vụ bảo vệ danh tính khá rẻ, cung cấp nhiều lợi ích tương tự mà bạn nhận được từ LifeLock hoặc IdentityForce.

Ưu điểm

  • Giao diện người dùng tốt
  • Tùy chọn bảo vệ danh tính mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Ít tính năng miễn phí
  • Quét nặng, chậm
  • Không có nhiều dữ liệu bảo vệ phần mềm độc hại

6. McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security 
McAfee Mobile Security

Giống như Avast, McAfee cung cấp (hoặc đã từng cung cấp) rất nhiều tính năng hữu ích, nhưng phiên bản miễn phí của nó cũng chứa đầy quảng cáo và đề xuất nâng cấp. Khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại khá tốt, nếu không muốn nói là tuyệt vời.

Vào mùa hè năm 2021, McAfee Mobile Security đã loại bỏ nhiều chức năng hữu ích, bao gồm các tính năng Khóa ứng dụng, Chế độ khách, Chống trộm, Tăng cường và Dọn dẹp bộ nhớ.

Bạn sẽ nhận được một số thứ hay ho với phiên bản McAfee Mobile Security miễn phí, chẳng hạn như theo dõi mức sử dụng dữ liệu của từng ứng dụng và công cụ quét bảo mật WiFi.

Bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa với phiên bản Standard, bao gồm trình sàng lọc URL, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và không có thêm quảng cáo. Nhưng giá cả hơi đắt ($30/năm), trong khi Bitdefender và Kaspersky cung cấp cho bạn các tính năng tương tự với chi phí thấp hơn.

Phiên bản cấp trả phí cao nhất, Plus, có giá $80/năm và cung cấp cho bạn các tính năng trong phiên bản Standard cộng với quyền truy cập VPN không giới hạn, nhưng chỉ dành cho điện thoại hoặc máy tính bảng. Bạn có thể nhận được một trong những dịch vụ VPN tốt nhất để sử dụng trên tất cả các thiết bị của mình với chi phí thấp hơn.

Ưu điểm

  • Một số tính năng miễn phí khá tốt
  • Có VPN nếu bạn sẵn sàng trả nhiều tiền

Nhược điểm

  • Các tùy chọn cao cấp rất đắt tiền
  • Bảo vệ chống phần mềm độc hại ở mức trung bình
  • Quá nhiều quảng cáo trong phiên bản miễn phí

7. Google Play Protect

Google Play Protect
Google Play Protect

Google Play Protect được tích hợp sẵn trong mọi thiết bị Android chạy Google Play và sẽ thật tuyệt nếu nó hoạt động tốt. Thật không may, khả năng phát hiện phần mềm độc hại kém của Google Play Protect khiến nhiều người đưa ra lập luận mạnh mẽ ủng hộ việc sử dụng ứng dụng diệt virus Android của bên thứ ba.

Giao diện của Google Play Protect rất tối giản, không có quảng cáo và sự tác động lên hệ thống là vô cùng nhẹ. Một số tính năng tích hợp khác của Android, bao gồm Find My Device và Chrome Safe Browsing, phản ánh những gì ứng dụng diệt virus của bên thứ ba thực hiện ở bên cạnh.

Tính năng tốt nhất của Google Play Protect là Google có thể sử dụng nó để vô hiệu hóa từ xa các ứng dụng nguy hiểm. Điều này vẫn đúng cho dù bạn có chạy phần mềm diệt virus của bên thứ ba hay không. Bài viết khuyên bạn không nên tắt Google Play Protect.

Nhưng nhìn chung, Google Play Protect không phải là giải pháp bảo vệ bạn tốt nhất khỏi các ứng dụng độc hại. Vì lợi ích của riêng bạn, có lẽ bạn nên sử dụng lựa chọn khác.

Ưu điểm

  • Tác động hệ thống nhỏ
  • Công cụ chống trộm tốt
  • Được tích hợp ngay trên Android

Nhược điểm

  • Ít tính năng
  • Khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại kém

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Năm, 07/03/2024 14:34
456 👨 55.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus