Top 10 smartphone hàng đầu hiện nay

Điện thoại di động ngày càng được cải tiến thông minh hơn để người dùng có thể thực hiện được nhiều chức năng hơn là đơn thuần chỉ có nghe và gọi. Dưới đây là 10 smartphone tốt nhất hiện nay.

1. Motorola Droid

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 2.0 được Motorola đặt nhiều hy vọng để xoay chuyển tình thế sau nhiều năm đánh mất thị phần. Sản phẩm được trang bị một màn hình cảm ứng tuyệt vời rộng 3,7-inch và bàn phím QWERTY nhưng dày và nặng hơn một chút so với iPhone 3GS.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.0 với nhiều tính năng mới và một cấu hình khá cho khả năng lướt web đầy sức mạnh và thực hiện các công cụ truyền thông liên lạc. Tuy nhiên, điều đáng chê ở Droid là bàn phím nông và phẳng khiến cho người dùng gõ phím không được thoải mái cho lắm. Nhưng màn hình hiển thị 480x854p của Droid cung cấp 409.920 điểm ảnh, nhiều gấp đôi so với iPhone 3GS (153.600 điểm ảnh). Hơn nữa, độ phân giải của Droid cũng có thể so sánh với những chiếc điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android 1.6 như myTouch 3G của T-Mobile. Droid còn được trang bị camera 5MP có khả năng tự động lấy nét và hai đèn LED. Do đó, hình ảnh chụp từ điện thoại Motorola Droid cho chất lượng khá tốt.

2. Apple iPhone 3GS

iPhone 3GS là phiên bản nâng cấp của sản phẩm nổi tiếng iPhone 3G của Apple với nhiều tính năng cải tiến và điểm nhấn là về mặt tốc độ xử lý và quay video. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng 3,5-inch với độ phân giải 480x320 điểm ảnh và thiết kế rất thời trang. Một trong nhưng điểm nổi bật của iPhone 3GS là sử dụng hệ điều hành iPhone 3.0 với nhiều tính năng mới tuyệt hảo nhưng lại vẫn chưa thể chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Sản phẩm có thể đàm thoại liên tục trong vòng 5 tiếng trên mạng 3G hay 9 tiếng sử dụng mạng Wi-Fi liên tục nhưng chúng vẫn bị nhiều người chê về thời lượng sử dụng pin so với phiên bản iPhone trước đây. Nhưng điều hỗ trợ lớn cho iPhone chính là kho ứng dụng phong phú hơn 100.000 ứng dụng. Sản phẩm được bán với giá 299USD kèm hợp đồng 2 năm của AT&T cho phiên bản 32GB.

3. Google Nexus one

Cũng không có bàn phím vật lý và là sản phẩm đầu tay của Google - Nexus one nổi bật với màn hình hiển thị AMOLED lộng lẫy, tốc độ thực hiện nhanh và các tính năng nổi bật của hệ điều hành nguồn mở nhưng chúng thiếu khả năng cảm ứng đa điểm và các vấn đề mạng ngăn cản chúng trở thành một siêu điện thoại. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Snapdragon giống như chiếc Droid của Motorola nhưng có tốc độ xung nhịp rất đỉnh 1GHz. Tốc độ này gần như gấp đôi so với tốc độ xử lý của “dế” DROID của Motorola. Sản phẩm có một bộ cảm biến ánh sáng để tự điều chỉnh với nguồn sáng xung quanh trong phạm vi gần, một bộ gia tốc kế, la bàn, có khả năng kết nối Wi-Fi, bộ loa FM âm thanh nổi, chipset khử tiếng ồn, chức năng đồ họa OpenGL ES 2.0 và một camera tự động lấy nét có kèm đèn flash LED.

4. Motorola Cliq

Sản phẩm được thiết kế khá xinh xắn với màn hình cảm ứng điện dung HVGA 3,1-inch, bàn phím QWERTY dạng trượt ngang trông khá chắc chắn và giống như một chiếc laptop thu nhỏ. Motorola Cliq được trang bị với một giao diện người dùng MotoBlur rất thích hợp với những người thích kết nối với mạng xã hội. Sản phẩm tích hợp một camera 5MP có thể quay video 24 hình/giây. Sản phẩm cũng tích hợp GPS, hỗ trợ đánh dấu vị trí địa lý cho ảnh và có giá 200USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của T-Mobile trong 2 năm.

5. BlackBerry Bold 9700

Bold 9700 là sản phẩm tốt nhất của BlackBerry và được trang bị màn hình có độ phân giải lớn nhất trong các mẫu máy BlackBerry (480x360-pixel). Với độ phân giải này, sản phẩm cho chất lượng hình ảnh và video sắc nét hơn iPhone 3GS. Hơn nữa, BlackBerry Bold 9700 còn được đánh giá là một cỗ máy không dây mạnh mẽ. Sản phẩm có kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth stereo, tích hợp GPS và hoạt động trên hệ điều hành BlackBerry OS 5.0. Sản phẩm có thời lượng sử dụng pin cũng rất tốt với thời lượng đàm thoại trung bình 6 giờ trên mạng 3G, thời gian chờ đến 17 ngày và nghe nhạc liên tục đến 38 giờ, theo RIM. Sản phẩm có giá 200USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của T-Mobile trong 2 năm.

Xem trang tiếp theo


6. myTouch 3G của T-Mobile

myTouch 3G của T-Mobile được trang bị màn hình cảm ứng HVGA 3,2-inch và một bàn phím ảo trên đó. Sản phẩm được tích hợp camera 3,2-MP với khả năng quay video nâng cao, truy cập WiFi, GPS cũng như có khả năng thực hiện đa nhiệm vụ. Hơn nữa, sản phẩm có thể truy cập vào các dịch vụ của Google như tìm kiếm bằng giọng nói, Google Maps,…

7. Palm Pre Plus

Sản phẩm vẫn được thiết kế có bàn phím vật lý và trang bị bộ nhớ trong lên tới 16GB và cho khả năng hoạt động tốt trên mạng 3G. Tuy được cải thiện nhiều về bộ nhớ và khả năng thực hiện của hệ điều hành mới nhưng HĐH WebOS của sản phẩm vẫn còn chậm và cần cải thiện thêm bàn phím vật lý để có thể cạnh tranh được với các sản phẩm nổi tiếng khác trên thị trường.

8. Palm Pre

Sản phẩm được thiết kế trông khá xinh xắn và hệ điều hành webOS thân thiện với tính năng cảm ứng chạm nhưng bàn phím QWERTY của sản phẩm lại làm mất đi khả năng tiện lợi của thiết bị khi sử dụng. Sản phẩm có màn hình cảm ứng 3,1-inch (320x380điểm ảnh), tích hợp camera 3MP và có thể đàm thoại liên tục 5 tiếng đồng hồ trên mạng 3G.

9. Samsung Behold II

Điểm nổi bật của thiết bị là màn hình AMOLED lộng lẫy và camera tuyệt hảo. Samsung Behold II đắt tiền này sẽ hấp dẫn những người yêu thích các chức năng giải trí đa phương tiện.

10. BlackBerry Tour 9630

Sản phẩm được thiết kế với một màn hình cứng rắn, sáng bóng và bàn phím vật lý tuyệt vời. Tuy nhiên, sản phẩm không có kết nối Wi-Fi và được tích hợp một camera xoàng xĩnh. Tuy nhiên, điểm kéo lại của chúng lại ở thiết kế bàn phím và màn hình tuyệt đẹp.

Thứ Ba, 26/01/2010 10:05
31 👨 1.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp