Tính năng Upgrade Assistant có thể sớm quay trở lại trên Windows 10

Có rất nhiều lý do khiến một số PC không đang sử dụng bản Windows 10 mới nhất. Thường là các PC được sử dụng trong môi trường doanh nghiệp - nơi nêu cao sự ổn định, bởi nếu không có quá nhiều ưu điểm nổi bật thì các doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng tiếp phiên bản Windows hiện tại chứ không muốn nâng cấp lên phiên bản mới - có thể gây mất ổn định cho hệ thống trong thời gian đầu. Còn về phía người dùng cá nhân, nhưng người dùng phổ thông hay những người không có nhiều chuyên môn thì nếu tính năng cập nhật tự động bị tắt, họ thường cũng sẽ lãng quên luôn các phiên bản mới.

Theo một thống kê mới được thực hiện gần đây của AdDuplex, chỉ có 6% người dùng Windows 10 hiện đang sử dụng phiên bản Windows 10 October mới nhất, trong khi hơn 80% đang sử dụng bản cập April năm 2018, đó là còn chưa tính đến một phần đáng kể các phiên bản Windows cũ hơn và có thể không được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10.

Chỉ có 6% người dùng Windows 10 hiện đang sử dụng phiên bản Windows 10 October mới nhất

Theo chuyên trang phân tích AskWoody.com, Microsoft có thể đã sẵn sàng để tạo ra một cú hích trong việc hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang phiên bản Windows 10 mới nhất, sau khi trang này nhận thấy Microsoft đã cập nhật bài viết KB 4023814 vào ngày 24 tháng 12 năm 2018, trong đó mô tả có thông báo sẽ hỗ trợ người dùng cài đặt phiên bản Windows 10 mới nhất. Cụ thể, thông tin được nêu trong bài viết như sau:

“Nếu bạn hiện đang chạy Windows 10 phiên bản 1507, phiên bản 1511, phiên bản 1607, phiên bản 1703 hoặc phiên bản 1709, máy tính của bạn sẽ tự động được kết nối với Windows 10 Update Assistant. Sau đó, bạn có thể nhận được thông báo nói rằng thiết bị của mình phải được cài đặt các bản cập nhật bảo mật mới nhất và sau đó, thiết bị của bạn sẽ được cập nhật lên phiên bản mới”.

Microsoft đã bị cáo buộc sử dụng “Dark Patterns” trong các thông báo cập nhật, và Windows 10 Upgrade Assistant có thể khiến hầu hết người dùng gặp khó khăn trong việc nhận ra rằng họ có thể từ chối lời đề nghị cập nhật lên phiên bản mới của Microsoft. Một số người đã bày tỏ lo ngại về việc phải chuyển sang sử dụng phiên bản Windows 10 October trong khi phiên bản này vẫn còn chứa quá nhiều lỗi từ đơn giản đến nghiêm trọng, trong đó có việc gây thất thoát dữ liệu trong hệ thống.

Windows 10 Upgrade Assistant

Tuy nhiên, theo đại diện của Microsoft, bản cập nhật Windows 10 October hiện đã được thử nghiệm rộng rãi trong khoảng thời gian vài tháng, biến nó thành một trong những phiên bản an toàn nhất, đáng sử dụng nhất ở thời điểm hiện tại, và có lẽ tốt hơn là người dùng nên chuyển sang sử dụng bản cập nhật này thay vì cố gắng chờ đợi phiên bản 19H1 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 4 năm sau.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 08:05
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ