Tính năng trợ lý ảo M của Facebook Messenger đã có mặt tại Việt Nam

Tính năng Gợi ý M cho người dùng Messenger được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo đã được Facebook phát hành tại Việt Nam. M giúp người dùng có thể hoàn thành các tác vụ nhanh chóng và khiến cho cuộc đối thoại trở nên phong phú hơn bằng cách tham gia vào cuộc trò chuyện mở và đưa ra gợi ý những nội dung liên quan.

M sử dụng công nghệ Machine learning nên càng được sử dụng nhiều M sẽ càng học hỏi được nhiều hơn, càng hiểu hơn về các mẫu đối thoại để xác định chính xác ý định và gợi ý các hành động cho người dùng.

Nếu người dùng không muốn M trợ giúp, người dùng có thể bỏ qua/loại bỏ hoặc tắt tính năng gợi ý ở phần cài đặt.

Tính năng Gợi ý M cho người dùng Messenger

Cụ thể, người dùng Việt Nam sẽ được M cung cấp các gợi ý sau:

Gửi Nhãn dán: Các nhãn dán vui vẻ như “Cảm ơn” hoặc “Tạm biệt” sẽ được M gợi ý cho những tương tác hàng ngày của người dùng.

Chia sẻ địa điểm: Trong cuội hội thoại, nếu người dùng được hỏi “Bạn đang ở đâu?”, M sẽ gợi ý chia sẻ địa điểm của bạn.

Mở một cuộc thăm dò ý kiến: Điều này chỉ xảy ra trong các cuộc trò chuyện nhóm, khi thấy bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra một quyết định cho cả nhóm, M sẽ đưa ra gợi ý mọi người bắt đầu một cuộc thăm dò ý kiến và bỏ phiếu.

Ngày sinh nhật: M sẽ gợi ý gửi một Lời chúc mừng sinh nhật đến một trong hai người trong cuộc đối thoại trên Messenger vào ngày sinh nhật của anh ấy/cô ấy.

Bắt đầu cuộc gọi âm thanh/cuộc gọi video: Trong cuộc trò chuyện nếu một trong người có ý định tạo một cuộc gọi, ví dụ như ai đó gõ “Có muốn gọi mình không?”, M sẽ gợi ý cuộc gọi âm thanh/cuộc gọi video trong Messenger.

Facebook cho ra mắt tính năng Gợi ý M đầu tiên vào tháng 4 năm 2017 tại Mỹ. Từ đó cho tới nay, M đã học và có thêm nhiều cách thể hiện mới cho các cuộc hội thoại và làm phong phú các tương tác trên Messenger.

Sau khi có mặt tại Việt Nam và Philiphines, hiện nay trợ lý ảo hoàn toàn tự động M của Facebook đã có mặt tại 13 quốc gia.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 10:30
31 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ