Tính năng điều khiển âm lượng trên Windows 10 sắp có phiên bản mới tối ưu hơn

Kể từ khi được phát hành rộng rãi‎ vào giữa năm 2015, Windows 10 đã nhận được nhiều thay đổi lớn về giao diện, chẳng hạn như đối với menu Start hay công cụ quản lý tệp File Explorer. Tuy nhiên một công cụ khác được sử dụng tương đối thường xuyên nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ cải tiến nào, đó là tính năng điều khiển âm lượng (volume) hệ thống.

Trên thực tế, Microsoft đã từng úp mở từ cuối năm 2018 về việc công cụ điều chỉnh volume của Windows 10 có thể có một cuộc đại tu đáng kể trong tương lai, nhưng vì một số lý do khách quan đã khiến công ty buộc phải trì hoãn kế hoạch này.

Tuy nhiên, sau khi phân tích codebase của bản preview Windows 10 Build 19577 mới nhất, một nhóm các nhà phát triển tự do đã tìm thấy code bit mới liên quan đến giao diện của công cụ điều chỉnh volume đã được tân trang lại, điều này cho thấy các kỹ sư Microsoft vẫn chưa từ bỏ ý tưởng về một công cụ quản lý âm lượng hiện đại hơn cho Windows 10, và nó có thể sớm xuất hiện vào cuối năm nay.

Hiện tại, các nút điều khiển âm lượng cho Spotify, Groove Music hoặc trình duyệt web hiển thị ở góc trên cùng bên trái màn hình, khi hệ thống đang phát nhạc hoặc người dùng nhấn phím âm lượng. Cửa sổ quản lý âm lượng mở rộng của Windows 10 cho phép người dùng phát nhạc, tạm dừng bằng phím đa phương tiện và chuột.

Dường như Microsoft đang có kế hoạch chuyển tất cả các tùy chọn điều khiển âm lượng này sang một flyout mới mà người dùng có thể truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng âm lượng trong khay hệ thống. Hiện tại, flyout trên thanh tác vụ chỉ cho phép người dùng kiểm soát âm lượng của tai nghe hoặc loa, nhưng bản cập nhật Windows 10 trong tương lai sẽ mang đến cho người dùng quyền truy cập thêm các hoạt động điều khiển âm thanh đa phương tiện khác, cho phép bạn phát, tạm dừng và bỏ qua các bản nhạc đang phát trên hệ thống.

Giao diện công cụ điều khiển âm lượng mới có thể trông giống như thế này
Giao diện công cụ điều khiển âm lượng mới có thể trông giống như thế này

Ngoài ra, toàn bộ thông tin về bản nhạc đang phát cũng sẽ được hiển thị, đồng thời công cụ này cũng sẽ tương thích với hầu hết các ứng dụng stream nhạc phổ biến hiện nay như Spotify, Tidal…

Đây là những thay đổi thiết thực, giúp trải nghiệm nghe nhạc trên PC Windows 10 trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều. Tuy nhiên chúng sẽ không thể xuất hiện ngay trên bản cập nhật Windows 10 20H1 (version 2004) ra mắt vào tháng 5 tới đây, mà nhiều khả năng sẽ được gửi đến người dùng thông qua một bản cập nhật hệ thống định kỳ vào cuối năm nay.

Thứ Bảy, 28/03/2020 17:13
31 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ