Tin tặc tấn công website Mỹ vẫn là ẩn số

Theo Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (NID) Dennis Blair ngày 22/7, các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm một loạt các cuộc tấn công nhằm vào website chính phủ.

Phát biểu tại Washington, ông Blair cho hay Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với các nước để truy tìm thủ phạm. Theo ông, hệ thống Internet ở Mỹ không dễ bị tấn công như ở một số nước.

Tuy nhiên, sau vụ tấn công ngày 4/7 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo tất cả các cơ quan chức năng nhằm tìm ra các biện pháp bịt lỗ hổng.

Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) khẳng định nhiều website của chính quyền Mỹ và tư nhân đã bị tấn công dưới hình thức "từ chối cung cấp dịch vụ" (DDoS), tức là làm quá tải một trang web từ hàng loạt máy tính bị nhiễm malware, hay còn gọi là "botnet". Khi quá tải, các trang web bị tấn công trở nên không thể truy cập được.

DHS cũng cho biết các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ đã đối phó khá tốt, ngoại trừ trang web của Uỷ ban Thương mại Liên bang.

Đợt tấn công này cũng đã làm tê liệt nhiều trang web của Chính phủ Hàn Quốc. Đồng thời, trang web của các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc cũng bị các tin tặc "thăm viếng".

Thứ Bảy, 25/07/2009 08:17
51 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp