Tin tặc lợi dụng Facebook tấn công người dùng tăng

FBI vừa đưa ra thông báo cảnh báo người dùng về số lượng các cuộc tấn công của tin tặc sử dụng mạng xã hội Facebook đang gia tăng một cách đột biến.

Thông báo đó được phòng điều tra tội phạm trực tuyến IC3 của FBI đưa ra vào ngày hôm nay (2/10) sau khi số vụ sử dụng tài khoản bị đột nhập để ăn cắp tiền của người dùng tăng lên, đặc biệt là thông qua gửi mail cho những người bạn yêu cầu trả tiền sau khi đánh cắp có chủ đích.

IC3 cũng cho biết, họ đã phát hiện hơn 3200 cuộc tấn công từ khi bắt đầu giám sát và con số này đang gia tăng một cách đột biến. Nhiều người sẽ bị mất hàng nghìn đôla khi họ cố gắng tưởng giúp được những người bạn trong lúc cần.

Về phía mình, Facebook cũng nhận thức được các vấn đề này và đang cố gắng tìm ra kỹ thuật để khắc phục cũng như làm việc với các hãng thứ ba để hạn chế tối đa các vụ tấn công như trên. Về mặt công nghệ, hãng cũng cho cải tiến một số hệ thống tự động để đảm bảo độ an toàn cho tài khoản người dùng trên Facebook.

IC3 cho biết, hiện đội bảo mật của phòng đang cộng tác với các nhà cung cấp email và các chuyên gia công nghiệp khác để nhận diện và sẽ bắt được những tên tôi phạm mạng.

Bên cạnh đó, số lượng tác giả viết mã độc sử dụng các tài khoản đã bị tấn công để lấy cắp dữ liệu, phát tán mã độc và hướng người dùng tới các trang web giả mạo cũng đang tăng lên. Khi một máy tính bị nhiễm mã độc sẽ nhanh chóng lây lan ra các máy tính khác trong mạng và phục vụ cho hoạt động của bọn tội phạm mạng. Hơn nữa, các trường hợp sử dụng thư rác để quảng bá các trang web giả mạo cũng tăng lên.

Vì vậy, FBI khuyên người dùng nên khóa thiết lập cá nhân, giới hạn những người bạn và thông báo ngay lập tức bất cứ trường hợp nào bị tin tặc chiếm quyền.

Thứ Sáu, 02/10/2009 15:20
11 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp