Tin đồn về iOS 5 và iPhone 5

iOS 5 sẽ tập trung vào nền tảng đám mây. iPhone 5 sẽ được trang bị chip 2 nhân A5, có màn hình tăng lên 4-inch.

iPad 2 đã được bán ra thị trường thế giới, iOS 4.3 hỗ trợ máy tính bảng (iPad) cũng đã chính thức được phát hành, tin đồn giờ đây gây sự chú ý cho nhiều người đã chuyển sang iPhone mới và iOS 5, phiên hệ điều hành di động tiếp theo của Apple. Và trong khi iPhone 5 được hứa hẹn sẽ xuất hiện mùa hè này, một báo cáo của TechCrunch cho rằng iOS phiên bản mới cũng sẽ tới sớm vào mùa Thu năm nay.

Theo TechCrunch, Apple có thể sẽ không dùng cụm ký tự 4.x đi kèm theo sau iOS đối với hệ điều hành di động mới của họ nữa, mà sẽ thay hẳn bằng phiên bản 5. Điều này có nghĩa là iPhone 5 vẫn ra mắt trong Hè này với iOS 4.x, trong khi phiên bản iOS mới với thay đổi lớn sẽ được giới thiệu chậm hơn chút ít, vào mùa Thu, có thể trong tháng Chín.

iOS 5 chuyển lên “mây”

Giả sử nguồn tin từ TechCrunch là chính xác, vậy có gì mới trong iOS 5? Có vẻ như, HĐH mới của Apple sẽ tập trung vào nền tảng đám mây, với một số dịch vụ mới được thêm vào cho iPhone và iPad. Một trong số chúng được cho là dịch vụ “quản” kho nhạc, về cơ bản là cách để lưu trữ và truy cập (không dây) vào tất cả các bản nhạc (bạn đã mua từ iTunes), mà không cần phải đồng bộ với một máy tính (kiểu như vẫn làm hiện nay).

Một dịch vụ đám mây khác được mong đợi là dịch vụ dựa trên vị trí hiện tại của thiết bị, qua đó sẽ cho phép người dùng tìm bạn bè và người thân. Dịch vụ MobileMe của Apple cũng được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi, có thể sẽ được cung cấp miễn phí (hiện tại tính phí 99 USD/năm), cho phép người dùng iPhone, iPod và iPad truy cập miễn phí tới đám mây email, lịch, và dịch vụ lưu trữ của Apple.

iPhone 5

Thông tin chi tiết về iPhone 5, chỉ sơ sài với dự kiến sẽ xuất hiện trong hai tháng Sáu hoặc Bảy. Nhưng từ những gì chúng ta đã được chứng kiến với iPad 2, có thể mong đợi Apple sẽ tích hợp BXL lõi kép A5 mới cho iPhone 5, và có thể là một nâng cấp với đồ họa. Tin đồn cũng đề cập đến sự trở lại của vỏ nhôm, và cũng giống như iPad 2, các cạnh sẽ được vát nhọn.

iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn (4-inch) và được tích hợp công nghệ Truyền thông tầm ngắn (NFC), cho phép người dùng liên kết thanh toán thông qua iTunes khi vẫy điện thoại ngay sát một đầu đọc NFC chuyên dụng. iPhone 5 cũng được cho là sẽ có các phiên bản dành riêng cho mạng GSM và CDMA để “phổ cập” trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 28/03/2011 14:28
31 👨 1.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp