Apple sẽ ra mắt iPhone 5 vào ngày mai?

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2011 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 0h ngày 7/6 theo giờ Việt Nam.

Trước thềm hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2011, quan chức Apple hồ hởi khẳng định giám đốc điều hành Steve Jobs sẽ trở lại sau thời gian dưỡng bệnh để phát biểu khai mạc, giới thiệu phiên bản iOS 5, hệ điều hành MAC OS tiếp theo và dịch vụ âm nhạc điện toán đám mây iCloud được ấp ủ bao lâu nay.

iPhone 5

Trong bản thông cáo báo chí của mình, Apple không hề nhắc đến "bom tấm" iPhone 5 và những nội dung xung quanh. Nhiều khả năng chú dế rất sẽ không kịp ra mắt tại WWDC 2011 như truyền thống hàng năm. Thông tấn xã vỉa hè dự đoán dây chuyền lắp ráp iPhone 5 khởi động vào tháng 7, lính mới chính thức ra mắt khoảng cuối tháng 8 và đến tay người dùng sau đấy 3 tuần.

Apple sẽ ra mắt iPhone 5 vào ngày mai?

Tuy nhiên, một mguồn tin dẫn lời blog công nghệ Electricpig của Anh cho biết đích danh đội phụ trách quảng cáo cho iPhone đang tìm mọi cách lôi kéo báo chí xứ sương mù tham dự WWDC 2011. Như vậy, khả năng iPhone 5 xuất hiện vào ngày 6/6 vẫn đang là 50/50.

iCloud

Các tin đồn trước thềm WWDC 2011 đã trở thành sự thật và chắc chắn rằng Apple sẽ giới thiệu dịch vụ âm nhạc điện toán đám mây iCloudvào ngày mai. Mới đây, "quả táo cắn dở" cũng đã mua lại tên miền iCloud.com với mức giá 4,5 triệu USD (khoảng gần 100 tỷ đồng) và một trung tâm dữ liệu trị giá 1 tỷ USD (khoảng 22.000 tỷ đồng) đã được Apple xây dựng tại bắc Carolina, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cho iCloud.

Apple sẽ ra mắt iPhone 5 vào ngày mai?

Chắc chắn, sự ra đời của dịch vụ điện toán đám mây mới sẽ góp phần thay đổi iTunes, phần mềm quản lý nhạc sẵn có của Apple. Nếu iPhone 5 vắng mặt tại WWDC 2011, chắc chắn iCloud sẽ trở thành cái tên sáng giá nhất tại sự kiện này.

iOS 5

Apple đã rất kín tiếng về iOS 5, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động, hệ điều hành đã tạo sức mạnh cho iPhone, iPad và iPod Touch. Nguồn tin vỉa hè cho biết iOS 5 được tích hợp chức năng nhận dạng giọng nói của Nuance, cải tiến thiết kế phần Notification, bổ sung hệ thống giao diện Widget hoàn toàn mới, cho phép người dùng upload ảnh trực tiếp lên trang mạng xã hội Twitter…

Đúng theo lộ trình thì Apple sẽ cung cấp một phiên bản sơ bộ của iOS 5 tại WWDC 2011 cùng bộ phát triển phần mềm (SDK), các nhà phát triển có vài tháng để làm việc trên các ứng dụng mới hoặc cập nhật các ứng dụng hiện có với các tính năng cụ thể theo bản nâng cấp.

MAC OS X 10.7

Apple sẽ sử dụng WWDC 2011 để chào hàng MAC OS X 10.7. Hệ điều hành hứa hẹn bùng nổ tính năng mới Mission Control giúp người dùng quản lý tác vụ vô cùng tiện lợi, tính năng Lauchpad hỗ trợ tìm kiếm và cài đặt ứng dụng một cách nhanh chóng hơn.

Apple sẽ ra mắt iPhone 5 vào ngày mai?

Ngoài ra còn hỗ trợ các thao tác giúp tương tác với máy tính Mac trên màn hình cảm ứng đa điểm như zoom các trang web hoặc hình ảnh, xoay trái, xoay trái phải, lật trang… giống như trên một chiếc iPad.

Thứ Hai, 06/06/2011 14:11
51 👨 1.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp