Tìm đường đi xe buýt trên điện thoại

Nhóm sinh viên năm 4 khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM gồm Nguyễn Vũ Phong và Nguyễn Lương Minh đã phát triển thành công ứng dụng trên điện thoại di động hỗ trợ người dùng thường xuyên đi xe buýt, nhất là học sinh, sinh viên đang học tại TP.HCM.

Tìm đường đi xe buýt trên điện thoại
Giao diện ứng dụng BusITus trên điện thoại di động - (Ảnh: Đ.Thiện)

Cụ thể, ứng dụng mang tên BusITus cho phép người dùng dễ dàng tra cứu thông tin tuyến xe buýt, trạm dừng, tìm đường đi bằng xe buýt theo nhiều tiêu chí khác nhau (chuyển tuyến ít nhất, đi bộ ít nhất, đi bộ trong quãng đường cho phép).

Nổi bật là chức năng hướng dẫn lộ trình đường đi được mô phỏng trực quan và sinh động. Khi kết hợp với chức năng định vị các trạm, tuyến xe buýt xung quanh vị trí người dùng đang đứng, người dùng có thể theo dõi quá trình di chuyển của mình.

Từ đó, người dùng có thể cài đặt BusITus thông báo để báo bằng âm thanh khi sắp đến trạm dừng cần xuống, không phải lo cảnh “vừa đứng trên xe vừa ngóng đường đi và hét lớn gọi bác tài mỗi khi muốn xuống xe”.

Đặc biệt sau khi cài đặt, BusITus không cần điện thoại kết nối Internet vẫn hoạt động tốt, cho phép người dùng sử dụng mọi lúc mọi nơi dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm các địa danh nổi tiếng của TP.HCM trong quá trình đi xe buýt.

Thứ Hai, 16/09/2013 15:14
31 👨 506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp