Tim Cook hé lộ lí do iPhone có thêm màu vàng sâm panh

Ngoài hai tùy chọn màu trắng và đen truyền thống, Apple đã giới thiệu một lựa chọn màu sắc cho dòng sản phẩm iPhone của họ, bắt đầu từ chiếc 5s, đó là màu vàng sâm panh. Mới đây, Giám đốc điều hành của công ty, Tim Cook đã lần đầu tiên chia sẻ về sự thay đổi này.

iPod vẫn được quan tâm hơn Apple Watch

CEO Tim Cook

Sau khi lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại cao cấp vào năm 2013, màu vàng sâm panh đang trở thành một chuẩn mực mới trong hầu hết những chiếc smartphone ở thời điểm hiện tại. Trả lời phóng vấn tờ Bloomberg Businessweek tại Trung Quốc, vị CEO của Apple tiết lộ vàng sâm panh là màu sắc phổ biến và được ưa chuộng tại các quốc gia như Trung Quốc và vùng Á Đông. Đây cũng là một trong số những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới chỉ sau Mỹ.

iPhone hiện có 3 màu chính

Ngoài ra, quyết định tăng kích thước màn hình của những chiếc iPhone truyền thống lên thành 4.7 inch và 5.5 inch như trên bộ đôi iPhone 6/6 Plus cũng là một trong những lí do tạo nên thành công của "Quả Táo" tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Chỉ tính riêng trong Quý đầu tiên của năm 2015, thị phần tại quốc gia Châu Á này đã chiếm tới 29% tổng doanh thu của Apple. Vì vậy, không cần phải phủ nhận tầm quan trọng của Trung Quốc trong kế hoạch phát triển của Apple.

Bên cạnh đó, Cook cũng chia sẻ về chuyến thăm của ông tại cửa hàng App Store lớn nhất trên thế giới, mở tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng trước. Cũng trong buổi phỏng vấn,"nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2015" hi vọng sự có mặt của Apple Watch sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu của iPhone và iPad tại quốc gia đông dân này.

Sự kiện WWDC 2015

Trong chuyến thăm của mình hồi tháng trước, Cook cũng đến thăm một số trường học và bày tỏ sự phấn khích của mình khi nhìn thấy được thái độ cũng như tình thần cầu tiến của những học sinh tại đây. Ông cũng giới thiệu về 180 chương trình thử nghiệm, được Apple tài trợ, nhằm mục đích dạy cho trẻ em mọi thứ, từ cách soạn nhạc trên ứng dụng GarageBand cho đến việc giúp đỡ trẻ em khiếm thính sử dụng iPhone như người bình thường.

Ông hi vọng sẽ mở rộng số lượng các chương trình dành cho trẻ em lên thêm 50% cho đến khi kết thúc năm 2015. Ông muốn sử dụng iPhone, iPad, Apple Watch cũng như cửa hàng App Store để chuyển đổi các mô hình giáo dục truyền thống cho học sinh, nhằm đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của xã hội.

Thứ Ba, 23/06/2015 14:59
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp