TikTokers kiếm được bao nhiêu tiền từ nền tảng mạng xã hội này?

TikTok tạo ra một thế hệ ngôi sao thế hệ số. Họ là những người có lượng khán giả lớn trên ứng dụng này. Bên cạnh đó, nhiều người sáng tạo còn có thể kiếm tiền từ TikTok.

Không giống như YouTube hoặc Facebook, chia phần trăm doanh thu quảng cáo với những Youtuber đủ điều kiện, TikTok không chia sẻ tiền quảng cáo với những người có ảnh hưởng. Thay vào đó, họ thành lập Quỹ người sáng tạo để trả tiền cho người dùng có ít nhất 100.000 người theo dõi video của họ.

Insider dẫn lời một số TikToker cho hay, mặc dù các khoản thanh toán từ Quỹ người sáng tạo không được tính dựa trên lượt xem, nhưng sẽ có một khoản tiền hiệu quả cho mỗi một nghìn lượt phát video.

TikToker Preston Seo, với 1,6 triệu người theo dõi, đã kiếm được tổng cộng khoảng 1.664 USD từ Quỹ người sáng tạo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021. TikToker Seo kiếm được trung bình từ 9 đến 38 USD một ngày.

Seo cho biết, mỗi bài đăng quảng cáo thương hiệu trên Tiktok của anh sẽ có giá khoảng 600 USD.

Symphony Clarke là người sáng tạo TikTok (ở Atlanta), có khoảng 200.000 người theo dõi. Cô cho biết, cô kiếm được khoảng 350 USD đến 600 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo trên TikTok.

Chân dung TikToker Symphony Clarke.
Chân dung TikToker Symphony Clarke.

Một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền trên TikToker là quảng cáo các bài hát trong video. Các nhà tiếp thị âm nhạc và hãng thu âm thường trả tiền cho TikToker để dùng bài hát của họ vào video của người nổi tiếng nhằm PR ca khúc.

Bộ ba nhà sáng tạo TikTok Nicole, Natalie và Nika Taylor, với hơn 8 triệu người theo dõi, cho biết, bài hát có trong video của họ sẽ có giá từ 750 USD/video, 1.400 USD/2 video và 2.000 USD/3 video.

Austin Georgas, Giám đốc mảng tiếp thị âm nhạc thuộc Công ty truyền thông Gen-Z Flighthouse, cho biết đối với những người có ảnh hưởng nhỏ và có ít người theo dõi hơn, số tiền kiếm được có thể khác nhau, thường rơi vào khoảng từ 20 đến 150 USD.

Thứ Hai, 05/07/2021 16:21
52 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ