TikTok đang muốn chối bỏ xuất xứ Trung Quốc để tránh bị cấm

Trước nguy cơ bị cấm tại nhiều quốc gia trên thế giới, TikTok đang muốn chối bỏ xuất xứ Trung Quốc của mình. Cụ thể, để giảm nguy cơ bị cấm, bị điều tra và nghi ngại về an ninh, công ty mẹ của TikTok là Bytedance đang xem xét chuyển trụ sở ra khỏi Trung Quốc.

Theo thông tin mới nhất từ Wall Street Journal, Bytedance đang lên kế hoạch đại tu lại toàn bộ cấu trúc của công ty. Bên cạnh chuyển trụ sở ra khỏi Trung Quốc, hãng này còn xem xét việc tuyển dụng, bổ nhiệm một ban giám đốc điều hành mới cho TikTok.

Trước đó, hồi tháng 5, Bytedance đã thuê cựu giám đốc cấp cao của Disney là ông Kevin A. Mayer về làm CEO TikTok nhằm cải thiện hình ảnh toàn cầu của ứng dụng này.

TikTok muốn chối bỏ xuất xứ Trung Quốc của mình
TikTok muốn chối bỏ xuất xứ Trung Quốc của mình

Đây được coi là động thái cần thiết với TikTok, một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới. Những lệnh cấm và nghi ngại gần đây gây thiệt hại rất lớn cho TikTok. Ước tính, lệnh cấm mà Ấn Độ vừa ban hành có thể khiến TikTok thiệt hại tới 6 tỷ USD.

Sau Ấn Độ, nhiều chính phủ cũng đang xem xét ra lệnh cấm TikTok. Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, Mike Pompeo, chia sẻ rằng chính phủ Mỹ đang nghiêm túc xem xét các ứng dụng tới từ Trung Quốc, bao gồm TikTok và có thể ra lệnh cấm TikTok trong thời gian tới. Đích thân Tổng thống Donald Trump cũng đã xác nhận Mỹ đang xem xét nghiêm túc việc cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc.

Chính phủ Úc cũng bày tỏ mối quan ngại về quyền riêng tư và an ninh với các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thứ Bảy, 11/07/2020 11:30
51 👨 858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ