Chuyên gia Forbes: TikTok như bệnh dịch hạch, tránh càng xa càng tốt

Mới đây, qua trang Forbes, chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới Enrique Dans đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của TikTok và khuyên mọi người nên xóa ứng dụng này. Ông Dans giảng dạy và làm việc trong lĩnh vực đổi mới từ năm 1990 tới nay và thường xuyên có những bài viết chất lượng đóng góp cho Forbes.

Chỉ sau 3 năm ra mắt, TikTok đã được tải về hơn 2 tỷ lượt, trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới hiện tại. Tại Mỹ, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha, TikTok còn vượt qua cả Instagram, YouTube về tổng thời gian sử dụng. Đặc biệt, TikTok rất phổ biến với đối tượng người dùng tuổi teen.

TikTok đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới
TikTok đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới

TikTok hoạt động dưới dạng mạng xã hội chia sẻ video. Các video ngắn trên TikTok thường có hiệu ứng bắt mắt, nội dung hài hước để thu hút người dùng.

Tuy nhiên, theo ông Dans, vẻ ngoài thú vị của TikTok che dấu những mục đích nham hiểm bên trong.

"TikTok sinh ra đã là một công ty rất vô trách nhiệm, nguy hiểm với người dùng. Không phải bởi vì TikTok bất cẩn hay nhầm lẫn, sự vô trách nhiệm của họ vốn được lập trình sẵn, mở đường cho việc thu thập tất cả các dữ liệu của người dùng", ông Dans viết. "Tóm lại, TikTok là ứng dụng không nên dùng với cả người lớn và thanh thiếu niên".

Dans nói thêm rằng TikTok được thiết kế để trở nên nguy hiểm với người dùng. Nó áp dụng triết lý của Trung Quốc trên internet đó là muốn thấy mọi thứ, biết mọi thứ và phân tích mọi thứ của người dùng và không có giới hạn nào hết. Theo Dans, nhân loại đã mất nhiều năm để nhận ra bản chất của Facebook và đang cố gắng tẩy chay nó. Chính vì thế, Dans khuyên mọi người nên có những hành động càng sớm càng tốt để hạn chế TikTok và các hành vi nguy hiểm của nó.

Chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới Enrique Dans khuyên mọi người nên tránh xa TikTok như tránh dịch hạch
Chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới Enrique Dans khuyên mọi người nên tránh xa TikTok như tránh dịch hạch

"Ẩn bên dưới vẻ ngây thơ của mình, TikTok là một mối nguy hại với cộng đồng. Tôi không thù ghét gì Trung Quốc, một đất nước mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ càng, tôi cũng không hạ bệ TikTok để giúp các đối thủ của nó. Tôi chỉ đưa ra những cảnh báo theo những gì tôi tự phân tích và các kết luận của những chuyên gia khác. Đừng tin rằng TikTok có thể khắc phục được các vấn đề liên quan tới theo dõi người dùng, bản chất của nó là vậy, không thể sửa đổi. TikTok như là bệnh dịch hạch vậy, hãy tránh xa nó ngay đi", ông Dans kết luận.

Thứ Sáu, 03/07/2020 11:59
51 👨 653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ