TikTok bổ nhiệm CEO mới là cựu công thần của Disney

TikTok đang là một trong những nền tảng ứng dụng tương tác xã hội có tốc độ phát triển ấn tượng nhất thế giới hiện nay, thậm chí có thể đe dọa “ngôi vương” của Facebook. Tuy nhiên ban lãnh đạo ByteDance lại đặt ra tham vọng lớn hơn thế và quyết định “thay tướng” cho TikTok.

Người được chọn mặt gửi vàng là cái tên không mấy xa lạ trong ngành công nghiệp trải trí Hoa Kỳ: Kevin Mayer, cựu giám đốc điều hành Disney, “kiến trúc sư trưởng” của dự án Disney+. Với động thái này, Alex Zhu, chủ tịch hiện tại của TikTok, sẽ chuyển sang đảm nhận vai trò phó chủ tịch sản phẩm & chiến lược của ByteDance.

Kevin Mayer
Kevin Mayer

Khả năng hoạch định chiến lược và tài năng lãnh đạo trời phú chính là những yếu tố khiến Kevin Mayer được coi là một công thần của Disney. Ngoài việc cho ra mắt nền tảng dịch vụ Disney +, chính Kevin Mayer cũng là tác giả của ESPN +, và là nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong thương vụ mua lại 21st Century Fox chấn động ngành công nghiệp giải trí thế giới. Có thể nói sự xuất hiện của Kevin Mayer tại TikTok sẽ là yếu tố đảm bảo những bước phát triển và đổi mới tích cực của nền tảng này trong thời gian tới.

Với vai trò là CEO của TikTok, Kevin Mayer sẽ là người trực tiếp đề ra phương án tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển của ứng dụng, biến nó trở thành một cộng đồng toàn cầu, nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung tài năng, người dùng yêu thích các nội dung đa dạng và đặc biệt là các nhãn hàng muốn tiếp cận và tương tác với người dùng một cách hiệu quả.

“Tôi đã thực sự vui mừng khi có cơ hội gia nhập đội ngũ tuyệt vời tại ByteDance. Giống như nhiều người khác, tôi rất ấn tượng khi được chứng kiến sự lớn mạnh thần kỳ của TikTok - một cộng đồng trực tuyến toàn cầu, tích cực, sáng tạo. Và tôi cũng rất vui khi được trở thành người dẫn dắt giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của chuyến hành trình này, mở rộng hơn nữa quy mô và tầm ảnh hưởng của TikTok trong thế giới công nghệ”.

- Kevin Mayer

TikTok đã và đang trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nền tảng này cũng là một “thỏi nam châm” thu hút những tranh cãi, đặc biệt là đối với các nước phương Tây. Năm ngoái, Hải quân Hoa Kỳ đã cấm toàn bộ nhân viên, binh lính sử dụng TikTok bởi vì họ tin rằng ứng dụng này có thể là mối đe dọa an ninh mạng. Hồi tháng 2, Giám đốc điều hành Reddit, Steve Huffman, cho biết TikTok là phần mềm gián điệp.

Năm ngoái, chính phủ Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra an ninh quốc gia đối với TikTok để xem xét mối lo ngại về việc thu thập dữ liệu cá nhân và kiểm duyệt nội dung nhạy cảm liên quan đến chính trị. Đầu năm nay, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Howly muốn ứng dụng này phải bị cấm trên các thiết bị của nhân viên liên bang. Tuần trước, 20 nhóm vận động ở Mỹ đã cáo buộc TikTok vi phạm các quy định về quyền riêng tư của trẻ em.

Trong tình trạng bất ổn này, việc có một CEO người Mỹ sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho hình ảnh quốc tế của Bytedance nói chung và TikTok nói riêng. Với sự phổ biến của TikTok, sự tăng trưởng có thể không phải là yếu tố đáng lo ngại đối với CEO mới. Tuy nhiên, Kevin Mayer sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ không kém phần khó khăn, đó là giúp cho nền tảng này có thể hoạt động thoải mái ở Mỹ và tại các thị trường khó khăn như Ấn Độ.

Thứ Tư, 27/05/2020 21:37
51 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ