Giá cà phê hôm nay 20/04/2024

Việt Nam hiện nay là một trong những nước có sản lượng cà phê xuất khẩu thuộc hàng “top” trên thế giới. Trong rất nhiều năm Việt Nam đã khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trong vai trò là quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta (cà phê vối) lớn thứ 2 sau Brazil. Một số nhãn hiệu cà phê của Việt Nam đã được nhiều nước trên thế giới biết tới. Giá cà phê mặc dù không có quá nhiều biến động tăng giảm lên xuống thất thường như giá đô-la hay giá dầu mỏ, nhưng nó cũng có những dao động khi tình hình kinh tế thế giới thay đổi. Với những người kinh doanh cà phê tại Việt Nam thì việc theo dõi giá cà phê hàng ngày, nhất là khi thế giới có nhiều biến động là điều cần thiết. Bảng giá cà phê Việt Nam dưới đây sẽ cập nhật nhanh tình hình giá cà phê vối tại Việt Nam.

Bảng giá cà phê Việt Nam

FOB LÀ GÌ?

FOB (Free On Board) là một thuật ngữ viết tắt trong tiếng Anh, nó có nghĩa là Miễn trách nhiệm Trên Tàu nơi đi còn gọi là "Giao lên tàu". Trong giao dịch theo giá FOB, bên bán hàng cần phải trả cước phí xếp hàng lên tàu.

Tại nhiều vùng tỉnh thành nơi có lượng sản xuất cà phê lớn trong nước như Đắk Lắk, Gia Lai, Pleiku thì giá cà phê không có sự chênh lệch nhiều. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho biết thêm, vùng Tây Nguyên hiện phải đối mặt với tình hình hạn hán cũng sẽ phần nào ảnh hưởng tới sản lượng cà phê. Sản lượng cà phê xuất khẩu trên thế giới nếu giảm thì biến động giá cà phê trong nước cũng theo đó thay đổi và ít có những chuyển biến tích cực.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/06/2022 17:44
3,915 👨 14.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích