Tiện ích mới của Drobox giúp dễ dàng chỉnh sửa tập tin trên web

Dropbox vừa tung ra một công cụ mới với hy vọng giúp người dùng làm việc với các tập tin lưu trữ trên kho lưu trữ đám mây dễ dàng hơn. Mang tên Extensions, các plugin của phần mềm bên thứ 3 ngày giúp bạn thực hiện một số công việc cơ bản mà không cần mở ứng dụng hay cửa sổ trong trình duyệt vì tất cả sẽ nằm trong bản Dropbox trên web.

Bộ Extension đầu tiên của Dropbox - với các đối tác là Adobe, DocuSign và Vimeo - sẽ cho phép người dùng tạo chữ ký điện tử của tập tin PDF, chỉnh sửa ảnh, ghi chú cho video mà không phải rời Dropbox, tất cả được lưu lại ngay vào tập tin mới trên mây. Extension được tung ra cho mọi người dùng, kể cả người dùng Dropbox bình thường không phải doanh nghiệp, từ ngày 27/11.

Mục tiêu là giảm tối đa số ứng dụng phải mở mà vẫn làm được vài công việc cơ bản, ví dụ như tạo chữ kí thường bạn sẽ phải dùng những ứng dụng DocuSign. Những gì mà Dropbox mang đến cho người dùng doanh nghiệp không chỉ là kho lưu trữ đám mây mà còn giúp tăng năng suất công việc so với các sản phẩm truyền thống.

Để mở các tiện ích này, bạn chọn Open With trong menu như trên macOS và Windows.

Sử dụng một số dịch vụ khác ngay trong Dropbox
Sử dụng một số dịch vụ khác ngay trong Dropbox

Trước đây, Dropbox đã từng cố gắng tạo ra các sản phẩm phần mềm để tăng năng suất, như ứng dụng Mailbox nay đã không còn, ứng dụng ảnh Carousel hay công cụ soạn văn bản và chỉnh sửa theo kiểu Google Docs có tên Paper.

Giờ, thay vì tự tạo ra sản phẩm của mình, Dropbox hợp tác với các công ty khác - trong đó có những gã khổng lồ như Google hay Microsoft - để đưa các ứng dụng mà họ biết người dùng sẽ cần vào hệ sinh thái Dropbox của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/11/2018 08:47
51 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới