Tiền ảo có trở thành đồng tiền quốc gia của Israel?

Theo một nguồn tin nặc danh cho biết trên tờ Reuters, ngân hàng nhà nước Israel đang xem xét việc phát hành một đồng tiền kỹ thuật số để tăng tốc hệ thống thanh toán, giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt. Kết quả cuối cùng vẫn chưa được xác định.

Nếu ngân hàng trung ương bật đèn xanh cho dự án này, chính phủ sẽ sẵn sàng đưa vào ngân sách năm 2019.

Đồng tiền ảo dùng cho toàn quốc này cũng sẽ rất khác với Bitcoin. Theo nguồn tin thì nó sẽ là đồng tiền tập trung, an toàn và tuân theo các quy định của luật chống rửa tiền của Israel. Trong khi đó, Bitcoin lại là đồng tiền phi tập trung và có tính nặc danh.

Tờ Jerusalem Post có nói chi tiết hơn 1 chút về cách hoạt động của đồng tiền này: “Thay vì đưa một mảnh giấy được Ngân hàng Israel chứng thực, tôi sẽ đưa bạn một đoạn mã được ngân hàng trung ương phát hành, bạn có thể tưởng tượng ví dụ như vậy”.

Ngân hàng trung ương Israel
Ngân hàng trung ương Israel

Dù cũng hứng thú với tiền ảo nhưng Israel lại không ưa Bitcoin. Tờ CNBN đưa tin nước này đang chuẩn bị cấm các công ty dùng Bitcoin và những tiền ảo khác giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Tel Aviv.

Israel cũng không phải nước duy nhất có khả năng tung ra tiền ảo hay sử dụng công nghệ blockchain. Vào tháng 8, Estonia cũng tuyên bố lên kế hoạch phát hành tiền ảo gọi là Estcoin qua hình thức ICO. Trung Quốc và Singrapore cũng đang thử nghiệm hệ thống tiền kỹ thuật số.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 11:19
53 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ