Bill Gates: Thương vụ giữa Microsoft - TikTok như cốc rượu độc

Mới đây nhà đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates đã trả lời phỏng vấn của tờ báo Wired về thương vụ thâu tóm một phần của TikTok. Ông cho rằng vụ mua bán này không hề đơn giản chút nào và nó có thể là một cốc rượu độc. Microsoft sẽ phải đối mặt với một mức độ kiểm duyệt nội dung cao hơn hẳn so với trước đây.

Việc Microsoft có ý định mua lại TikTok đồng nghĩa với việc tập đoàn này sẽ kinh doanh thêm mảng xã hội, và việc trở thành một đối thủ lớn tại mảng kinh doanh “béo bở” này với Facebook không phải là điều đơn giản. Mặc dù Microsoft đang sở hữu mạng xã hội LinkedIn dành cho người dùng công việc, nhưng tính chất cũng như nội dung của nó khác hoàn toàn với TikTok.

Khi các tờ báo đưa tin về thương vụ mua bán của Microsoft thì ông Trump cũng đã đưa ra đề nghị Bộ Tài chính Mỹ sẽ được hưởng một phần nào đó từ thương vụ này. Việc ông Gates thận trọng khi Microsoft có ý định lấn sân sang thị trường mạng xã hội là điều dễ hiểu, khi mà thương vụ TikTok đang diễn ra một cách “khó hiểu, kỳ lạ”.

Thương vụ TikTok của Microsoft

Được biết, lời bình luận của ông Gates được đưa ra chỉ sau vài ngày khi Microsoft xác nhận về việc đang theo đuổi thương vụ mua lại bộ phận TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Một nguồn tin khác cho hay thì Microsoft “táo bạo” hơn rất nhiều khi đang cân nhắc mua lại toàn bộ TikTok trên toàn cầu. Còn nguồn tin từ Financial Times thì lại tiết lộ tất cả các cuộc đàm phán này chỉ dừng lại ở mức sơ bộ, vẫn chưa có bất kỳ quyết định hay thỏa thuận nào được đưa ra.

Việc Microsoft quyết định dấn thân vào thị trường mạng xã hội khi mua lại TikTok sẽ giúp tập đoàn có sự hiện diện lớn hơn, nhưng cũng phải đối mặt với cuộc chiến thương mại Mỹ Trung chưa có hồi kết và nhiều quy định ngặt nghèo về nội dung. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu TikTok sẽ về Microsoft hay tập đoàn nào trong thời gian tới.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/08/2020 21:12
31 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ