Thực hư chuyện Victoria's Secret bị tố cài chip theo dõi vào áo ngực

Gần đây trên TikTok và YouTube xuất hiện nhiều video với nội dung tố cáo Victoria's Secret cài chip theo dõi vào áo ngực bán cho khách hàng. Một số người còn đưa ra thuyết âm mưu rằng những con chip theo dõi này được dùng cho mục đích xấu như bắt cóc, buôn người, buôn bán nô lệ tình dục...

Các video này lan truyền nhanh chóng, buộc Victoria's Secret phải đưa ra lời giải thích. Cụ thể, theo hãng đồ lót danh tiếng thế giới, những thứ mà người dùng lầm tưởng là chip theo dõi thực ra là thẻ RFID. Thẻ này được dùng phổ biến trong ngành thời trang để theo dõi và quản lý hàng tồn kho.

Bạn có thể xem video tố Victoria's Secret cài chip theo dõi vào áo ngực bán cho khách hàng dưới dây:

Snopes, một tổ chức chuyên kiểm tra các thuyết âm mưu, đã tiến hành nghiên cứu để bác bỏ thông tin Victoria's Secret theo dõi người dùng. "Những thẻ này chỉ có phạm vi hoạt động vài mét", Snopes viết trong tuyên bố của mình. "Hơn nữa, nó không có gắn pin nên chỉ được sử dụng trong phạm vi của máy quét".

Phía YouTube cũng đã tạo ra một bảng xác minh, hiển thị thông tin từ bài viết của Snopes mỗi khi người dùng tìm kiếm cụm từ "Victoria's Secret" hoặc "thiết bị theo dõi". Bảng xác minh ghi rõ ràng rằng thông tin Victoria's Secret cài chip theo dõi vào áo ngực bán cho người dùng là không chính xác. Tuy nhiên, các video tương tự vẫn tiếp tục xuất hiện.

Trang FastCompany đã liên hệ với YouTube để hỏi xem liệu họ có tiến hành gỡ các video đưa ra thuyết âm mưu không chính xác về Victoria's Secret hay không. Tuy nhiên, tới hiện tại phía YouTube vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Thứ Năm, 27/08/2020 15:21
52 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng