Thử phần mềm dự báo tắc đường trên smartphone

Hãng IBM vừa tuyên bố hãng này đang thử nghiệm phần mềm dành cho điện thoại thông minh để dự báo tắc đường và cảnh báo cho người lái xe trước khi họ đi vào những con đường bị tắc nghẽn.

IBM cho hay nhân viên của họ tại khu vực San Francisco và Silicon Valley ở bang Bắc California đang thử nghiệm công nghệ “sẽ giúp người lái xe trên toàn thế giới” tránh được cảnh tắc đường.

Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh trên sẽ cho phép người lái tiếp nhận các cảnh báo khuyến nghị về vấn đề giao thông có thể xảy ra. Ứng dụng này được hỗ trợ bởi một công cụ có tên là Công cụ dự báo giao thông (TPT) do bộ phận IBM Research phát triển.

TPT sẽ liên tục phân tích dữ liệu về nạn tắc đường, các vị trí của xe và dự kiến mức thời gian khởi hành qua một khu vực đô thị có thể tác động tới phương tiện đi lại trên đường cao tốc, đường tàu và các đường trong đô thị.

Dự án thí điểm trên sẽ được triển khai trong khoảng năm tháng. Trong khi công tác thử nghiệm đang được tiến hành ở bang California, IBM cũng đang có ý định xây dựng một hệ thống có thể hoạt động được trên toàn thế giới.

Thứ Sáu, 15/04/2011 10:04
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp