Thử nghiệm độ bền của smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới: Dễ xước, dễ hỏng, dễ gãy

Royole FlexPai là thiết bị màn hình gập đầu tiên trên thế giới, ra mắt vào cuối năm 2018 với giá 1.300 USD. Tài khoản YouTube JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử nghiệm độ bền của thiết bị này bằng cách hơ lửa lên màn hình, sử dụng bút và dao cào lên màn hình, các cạnh, mặt lưng và camera.

Theo các cảnh báo của nhà sản xuất, để đảm bảo độ bền chiếc Royole FlexPai này cần được tránh xa các vật nhọn, hạn chế sử dụng ở nhiệt độ thấp và không được sử dụng các miếng dán màn hình của bên thứ 3.

Chiếc Royole FlexPai này cần được tránh xa các vật nhọn, hạn chế sử dụng ở nhiệt độ thấp và không được sử dụng các miếng dán màn hình của bên thứ 3

Khi được gập lại, phần khe hở của thiết bị có thể nhét vừa một chiếc bút.

Khi được gập lại, phần khe hở của thiết bị có thể nhét vừa một chiếc bút

Để có được khả năng gập, nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu nhựa để làm màn hình cho FlexPai thay vì dùng kính. Điều này khiến màn hình của máy không chịu được các màn ‘tra tấn’ và dễ dàng bị xước.

Khi JerryRigEverything dùng vật nhọn cà vào phần khung và cảm biến vân tay của thiết bị, phần sơn phủ dễ dàng bị bung ra. Mặc dù đã bị xước nhưng chức năng mở khóa bằng vân tay vẫn hoạt động tốt.

Khi JerryRigEverything dùng vật nhọn cà vào phần khung và cảm biến vân tay của thiết bị, phần sơn phủ dễ dàng bị bung ra

Màn hình của FlexPai cũng thất bại trong màn ‘tra tấn’ hơ lửa với sự xuất hiện hai vết đen nhỏ và không thể hồi phục sau đó.

Màn hình của FlexPai cũng thất bại trong màn ‘tra tấn’ hơ lửa

FlexPai có cơ chế bẻ ngược ra ngoài nhưng JerryRigEverything đã cố tình gập nó vào trong. Ở thử nghiệm bẻ cong này, FlexPai bị gãy bản lề, một phần tấm nền màn hình bị long khỏi khung máy nhưng màn hình của máy vẫn có thể hoạt động bình thường. Sau nhiều lần bị gập sai cách, cuối cùng màn hình của máy cũng xuất hiện các vùng đen và cảm ứng ngừng hoạt động.

FlexPai bị gãy bản lề, một phần tấm nền màn hình bị long khỏi khung

Các bạn có thể xem video dưới đây để biết rõ hơn về quá trình 'tra tấn' Royole FlexPai của JerryRigEverything.

Thứ Ba, 06/08/2019 08:03
53 👨 1.044
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ