Điện thoại cục gạch lai smartphone sẽ trở thành một xu hướng mới, phổ biến hơn cả smartphone tại nhiều nơi trên thế giới

Theo một báo cáo của Wall Street Journal, những chiếc điện thoại cục gạch lai tính năng của smartphone được gọi là Smart feature phone, sẽ trở thành một xu hướng mới, thậm chí chúng sẽ phổ biến hơn cả smartphone tại nhiều nơi trên thế giới.

Báo cáo cho biết, tại các quốc gia đang phát triển (như Ấn Độ và các nước Châu Phi), những chiếc điện thoại cục gạch của Motorola và Nokia trở nên đặc biệt phổ biến bởi chúng có mức giá rất dễ tiếp cận. Có những chiếc điện thoại giá chỉ 25 USD và gói dữ liệu di động của nhà mạng cũng có giá rất phải chăng.

Điện thoại cục gạch

Bên cạnh việc nghe gọi và nhắn tin cơ bản, những chiếc điện thoại không có cảm ứng (hay còn được gọi là dumb phone) này chỉ có thể cung cấp một số khả năng như kết nối Internet và truy cập các ứng dụng phổ biến như Facebook, YouTube hay WhatsApp. Mặc dù không thể mang đến những tính năng tương tự như smartphone giá rẻ, nhưng chúng có thời lượng sử dụng pin lâu hơn, thường là vài ngày hay một tuần.

Những chiếc Smart feature phone này sử dụng bàn phím vật lý thay cho màn hình cảm ứng. Điều này giúp chúng dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi tại các quốc gia đang phát triển.

Những chiếc Smart feature phone

Theo WSJ, trong năm 2019 sẽ có khoảng 84 triệu chiếc smartphone feature phone sẽ được xuất xưởng. Đối tượng khách hàng của những chiếc điện thoại này là những người dân có thu nhập thấp, và mới tiếp cận với mạng Internet.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, có khoảng 370 triệu chiếc smartphone feature phone sẽ được bán ra trên toàn cầu trong vòng 3 năm tới, chiếm 28 tỷ USD doanh thu trong ngành công nghiệp này.

Trong năm 2019 sẽ có khoảng 84 triệu chiếc smartphone feature phone sẽ được xuất xưởng

Những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới cũng đã nhìn ra “miếng bánh béo bở” này. Điển hình là Google, hãng công nghệ này đã đầu tư 22 triệu USD để phát triển KaiOS - hệ điều hành đang chạy trên nhiều chiếc smartphone feature phone.

Trong thời đại số hiện nay, ai cũng có nhu cầu kết nối Internet, kể cả những người sử dụng điện thoại cục gạch. Đó là nguyên nhân khiến điện thoại cục gạch sẽ hồi sinh với một diện mạo cũ, nhưng được trang bị thêm một số tính năng mới gần giống với smartphone, đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất.

Thứ Năm, 25/07/2019 09:47
53 👨 1.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ