Đây là chiếc smartphone siêu bền, rơi từ độ cao 31km so với mặt đất mà chỉ bị hư hỏng nhẹ trên lớp kính bảo vệ màn hình

Với nhiều người, thử thách thả rơi điện thoại đã không còn là điều xa lạ nhưng việc thả rơi từ độ cao 31.540m so với mặt đất thì đây là lần đầu tiên. Nhân vật chính của thử nghiệm này là chiếc điện thoại chơi game iQOO, dòng sản phẩm con của Vivo mới được ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Trong thử nghiệm, máy được buộc và đưa lên không trung nhờ quả bóng chứa khí heli. Trong quá trình Vivo iQOO được đưa lên cao, camera luôn được bật và quay video. Nhiệt độ ở trên độ cao 31km so với mặt đất rơi vào khoảng -51 độ C, đây cũng là một vấn đề mà chiếc Vivo iQOO phải đối mặt.

Từ độ cao 31km, máy được thả rơi tự do xuống mặt đất

Từ độ cao 31km, máy được thả rơi tự do xuống mặt đất. Sau đó, để tìm kiếm vị trí rơi của chiếc máy những người thực hiện thử nghiệm đã phải dùng đến drone.

Sau cú rơi từ trên độ cao khủng khiếp như vậy, tưởng chừng như chiếc Vivo iQOO sẽ “tan tành xác pháo” nhưng thật bất ngờ, nó vẫn đang ghi âm và chỉ bị hư hỏng nhẹ trên lớp kính bảo vệ màn hình.

Chiếc máy chỉ bị hư hỏng nhẹ trên lớp kính bảo vệ màn hình

Trong suốt hành trình trước khi bị thả rơi xuống đất, iQOO đã quay được tổng cộng 5,5 tiếng video.

Nếu thử nghiệm trên được công nhận thì đây sẽ là màn thử nghiệm ở độ cao ấn tượng nhất. Trước đó, nhà sản xuất điện thoại Sonim là người nắm giữ kỷ lục thế giới đầu tiên với màn thử nghiệm thả rơi chiếc điện thoại XP3300 Force từ độ cao 25 mét vào năm 2011. Sau khi rơi, chiếc máy vẫn hoạt động được. Vào năm 2016, Honor 8 cũng sống sót sau khi được thả rơi từ độ cao lên tới 18,4 km gắn vào bóng bay.

Vivo iQOO là "quái vật" chơi game được trang bị màn hình 6.41 inch, chip xử lý Snapdragon 855, viên pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 44W, cho phép sạc đầy máy trong vòng 45 phút.

Thứ Sáu, 14/06/2019 08:17
44 👨 3.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ