Thử nghiệm 5G tại Việt Nam đạt tốc độ nhanh kỷ lục, 4,7Gb/giây

3 tập đoàn Viettel, Ericsson và Qualcomm mới đây đã thực hiện thử nghiệm đo tốc độ truyền dữ liệu 5G tại Viettel Innovation Lab. Kết quả cho thấy tốc độ truyền dữ liệu 5G đạt hơn 4,7Gb/giây, cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có.

Kết quả thử nghiệm 5G tại Việt Nam đạt tốc độ nhanh kỷ lục.
Kết quả thử nghiệm 5G tại Việt Nam đạt tốc độ nhanh kỷ lục.

Để đạt được tốc độ này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ kết nối kép vô tuyến E-UTRA New Radio Dual Connectivity (EN-DC) tiên tiến nhất thế giới trên 800Mhz băng tần sóng cực ngắn (mmWave). Công nghệ này giúp tăng tốc độ và mở rộng phạm vi phủ sóng 5G.

Viettel sử dụng thiết bị vô tuyến mới nhất của Ericsson là Streetmacro trên băng tần mmWave và thiết bị di động sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon X60 của Qualcomm trong quá trình thực hiện giải pháp kỹ thuật tại phòng thí nghiệm Viettel Innovation Lab.

Ông ST Liew, Chủ tịch Qualcomm Đài Loan và Đông Nam Á, cho biết, thành tựu này là bước tiến quan trọng trong việc tạo điều kiện cho người Việt Nam được tiếp cận với thiết bị 5G có tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Kết quả này giúp Viettel trở thành một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất Châu Á đồng thời khẳng định năng lực vượt trội của công nghệ 5G sóng cực ngắn (mmWave) mà nhà mạng đang triển khai.

Từ năm 2019, nhà mạng Viettel đã đặt ra 6 định hướng phát triển trong chiến lược của hãng, trong đó có nghiên cứu, triển khai mạng 5G. Hiện tại, nhà mạng này cũng đang nghiên cứu phát triển thiết bị 5G.

Thứ Năm, 16/09/2021 15:17
4,52 👨 1.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ