Thu giữ 36.000 chiếc AirPod fake trị giá hơn 7 triệu USD

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) ở Cincinnati đã bắt giữ lô hàng chứa AirPod fake từ Trung Quốc. Các quan chức cho biết, những chiếc tai nghe không dây này đều bất hợp pháp sau khi tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia. Sau đó, những chiếc "AirPods" này đã bị phát hiện vi phạm mã bản quyền và nhãn hiệu CBP.

Ba lô hàng mỗi lô chứa 12.000 chiếc AirPod giả, tổng cộng có 36.000 chiếc, trị giá 7,16 triệu USD. Mỗi lô hàng có giá trị khai báo là 5.280 USD, nhưng vì chúng được dự định bán với Giá bán lẻ khuyến nghị của Apple nên giá trị sẽ tăng vọt lên hàng triệu đô la. Các lô hàng dự kiến ​​sẽ được chuyển đến một địa chỉ ở Dayton, KY.

Hình ảnh những chiếc AirPod fake.
Hình ảnh những chiếc AirPod fake.

Rõ ràng, một công ty sẽ không dán nhãn Apple hoặc thiết kế sản phẩm của họ giống với các sản phẩm Apple để bị vi phạm bản quyền. Do đó, những chiếc “AirPod” này cũng không dán nhãn Apple nhưng các chuyên gia cho biết rằng AirPods giả có hình dạng tương tự như chiếc AirPod thật, "đội lốt" bằng một cái tên khác. Nói về vấn đề này, Richard Gillespie, Giám đốc Cảng Cicinnati, cho biết:

“Thoạt nhìn, các sản phẩm giả có thể đánh lừa được mọi người. Chúng thường rẻ hơn và có thể trông rất giống với đồ thật. Tuy nhiên, các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến người tiêu dùng phải trả giá cao hơn so với việc mua hàng chính hãng vì vật liệu kém chất lượng và các bộ phận có nguy cơ bị hỏng hóc. Hỗ trợ các doanh nghiệp hợp pháp là sự lựa chọn thông minh và việc mua hàng từ các công ty đáng tin cậy sẽ bảo vệ chống lại các vi phạm nhân quyền tiềm ẩn và gây thiệt hại cho nền kinh tế của chúng ta”.

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đã đưa ra các hướng dẫn giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khỏi trở thành nạn nhân của các sản phẩm giả. Các công ty như Apple đã niêm yết các nhà bán lẻ được ủy quyền trực tuyến và người tiêu dùng nên nhận thức rằng việc mua hàng từ một nhà cung cấp không chính hãng có thể dễ dàng đồng nghĩa với việc sản phẩm là giả. Người tiêu dùng cũng nên kiểm tra số seri và đối chiếu chúng với các thông tin có trên website của các nhà sản xuất chính hãng.

Ngoài ra, nếu một cặp AirPod fake hoàn toàn mới được bán với giá thấp hơn giá niêm yết của Apple thì đó sẽ là một dấu hiệu cho thấy bạn nên tránh xa.

Thứ Hai, 17/05/2021 16:18
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ