Airpods phát nổ ngay trên tai người dùng

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện báo cáo về một trường hợp tai nghe AirPods phát nổ trong khi chủ sở hữu đang đeo nó trên tai để thực hiện cuộc gọi. Nạn nhân là Zheng Tang, 23 tuổi, cho biết rằng anh đã ngất xỉu ngay sau đó. 10 phút sau anh tỉnh dậy và thấy rất đau ở tai phải, cả sườn mặt bên phải bị sưng to nên đã ngay lập tức tới bệnh viện. Ban đầu, các bác sĩ kết luận Zheng chỉ bị thương nhẹ ở tai phải nhưng sau đó mọi chuyện lại trở nên nghiêm trọng hơn.

Kết luận y khoa của Bệnh viện First Affiliated thuộc Đại học Trịnh Châu xác nhận thành trước tai phải của Zheng đã bị rạn da do tác động của vụ nổ. Tình trạng của tai được cải thiện sau 2 ngày điều trị bằng thuốc chống viêm nhưng Zheng vẫn đau và bị giảm thính lực.

Chiếc AirPods phát nổ tại Trung Quốc
Chiếc AirPods phát nổ tại Trung Quốc

Ở đợt khám lại tiếp theo, các bác sĩ nhận thấy một vết sưng ở phía trước tai phải, có máu chảy ra từ tai Zhang. Các bác sĩ còn tìm thấy một vết nứt trên sụn trước của ống tai phải, vết nứt dài khoảng 1cm. Ngoài ra, dường như có máu tụ trong khoang nhĩ của Zhang.

Bức ảnh chụp chiếc AirPods phát nổ cho thấy nó không hề bị cháy và cũng không có vết ám khói. Nó chỉ bị nứt vỡ sau vụ nổ.

Zhang mua chiếc AirPods này tại một đại lý Apple ở Wanda với giá 1.276 CNY (tương đương 4,1 triệu đồng). Apple hiện đã thu hồi chiếc AirPods này để điều tra nguyên nhân. Nếu vụ nổ này xuất phát từ các vấn đề liên quan tới chất lượng sản phẩm, Apple sẽ tiến hành bồi thường cho Zhang theo luật pháp địa phương.

Thứ Ba, 16/06/2020 10:35
31 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ