Thông qua màu sắc môi bạn có thể dễ dàng biết được tình trạng sức khỏe của mình

Cơ thể chúng ta là một tổng thể hoàn chỉnh, mỗi bộ phận trên cơ thể đều liên kết với nhau một cách thống nhất. Khi cơ thể bạn có những dấu hiệu bất thường, cơ thể sẽ cố phát ra những tín hiệu để thông báo cho chủ nhân biết về tình trạng sức khỏe của mình.

Ngoài màu sắc trên làn da, đôi mắt, ráy tai... thì màu sắc đôi môi cũng có thể phản ánh tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Mỗi người có màu sắc đôi môi khác nhau, màu sắc trên môi sẽ cho bạn biết những gì đang diễn ra bên trong cơ thể bạn. Do đó, hãy quan sát xem đôi môi của bạn có màu gì và tự đoán bệnh qua màu sắc môi ngay bây giờ nhé.

1. Môi màu đỏ tươi

 Môi màu đỏ tươi

Bất cứ cô gái nào cũng ao ước mình có một đôi môi đỏ tự nhiên, rạng rỡ để tạo ấn tượng cho người đối diện. Thế nhưng, đôi khi môi có màu đỏ quá đậm cộng thêm dấu hiệu sưng thì bạn cũng nên chú ý, bởi đây rất có thể là triệu chứng của gan và lá lách của bạn đang hoạt động không tốt.

Ngoài ra còn có thêm một vài triệu chứng như thèm ăn rất nhiều thứ dẫn đến tình trạng hôi miệng. Vậy nên, khi gặp phải tình trạng này bạn nên bổ sung cho cơ thể một số loại thực phẩm như mướp đắng, cần tây hay các loại trà như trà hoa cúc, trà thảo mộc... để cải thiện màu môi này sớm.

2. Môi tím tái hoặc có màu xanh

Môi tím tái hoặc có màu xanh

Vào mùa đông môi tím tái có thể do ảnh hưởng do thời tiết cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu trong thời tiết bình thường mà môi bạn cũng có màu tím hoặc xanh thì hãy nên thận trọng bởi đây là dấu hiệu liên quan đến tim và phổi, vậy nên bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra sớm.

3. Môi có màu hồng

Môi có màu hồng

Với những người có đôi môi màu hồng thì bạn hãy yên tâm, bởi điều này cho biết cơ thể bạn vẫn đang rất khỏe mạnh.

4. Môi màu đỏ sẫm (có sắc đen)

Môi màu đỏ sẫm (có sắc đen)

Đôi môi màu đỏ sẫm là do thói quen hút thuốc lá gây ra. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người hút thuốc lá thì điều này phản ánh rằng bạn đang gặp một số vấn đề liên quan đến hệ tiêu hoá, nhất là những người thường xuyên làm việc quá sức và không có lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Để cải thiện hệ thống tiêu hoá tốt hơn, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ và giữ thói quen uống nhiều nước ấm là sẽ nhận được hiệu quả tích cực.

5. Môi màu trắng bệch

Môi màu trắng bệch

Với những người có đôi môi màu trắng bệnh, nó không những nhìn bạn thiếu sức sống mà đây còn là dấu hiệu của bệnh thiếu máu, dạ dày hoặc một căn bệnh gì đó liên quan đến gan thận. Do đó khi có những dấu hiệu này, bạn nên sớm bổ sung những loại thực phẩm giàu sắt cho cơ thể như bông cải xanh, các loại thịt đỏ...

6. Viền môi màu tối

Viền môi màu tối

Một đôi môi có màu thâm tối lại kèm theo phần viền môi tối màu là dấu hiệu cơ thể bạn đang mất cân bằng nội tiết tố. Để cải thiện màu cho đôi môi này cũng như sức khỏe, bạn cần tránh ăn các thực phẩm cay nóng và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, tốt cho sức khoẻ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/12/2017 14:57
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo