Thính là gì? Thả thính là gì?

Thính, thả thính là những từ rất “hot”, được giới trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của từ này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và chính xác nhất thính là gì, thả thính là gì để sử dụng cho đúng và đạt hiệu quả cao.

Thính là gì?

Theo nghĩa đen, thính là một loại gia vị trong ẩm thực Việt Nam, thường được làm bằng gạo rang hoặc bánh đa (bánh tráng) nướng, ngô... Thính là thành phần quan trọng để tạo ra món nem thính hay còn gọi là nem chạo.

Thính làm nem

Thính có mùi thơm rất hấp dẫn, nên còn được sử dụng để làm mồi câu cá hay đánh vó tôm.

Thả thính là hành động thả "thính" xuống nước để nhử cá, tôm, khác với mồi được gắn trực tiếp vào cần câu cho cá ăn.

Thả thính trên Facebook là gì?

Cụm từ "thả thính" hiện được giới trẻ dùng nhiều trên mạng xã hội với ý nghĩa hoàn toàn khác với nghĩa đen ở trên.

Thả thính trên Facebook là gì?

Trên facebook, từ “thả thính” là việc cố tình thu hút ai đó, làm cho họ thích mình và nảy sinh tình cảm. Và thính ở đây là những câu nói, hình ảnh, dòng trạng thái… đăng lên mạng xã hội.

Người hay thả thính thường là những người chưa có người yêu hoặc người muốn người khác quan tâm chú ý đến mình dù đã có người yêu hoặc gia đình.

Vì vậy, mọi người nhất là những người đang FA, cô đơn, dễ rung động nên cẩn thận với những lời “thả thính” của các cao thủ tình yêu chuyên đi lừa tình thiên hạ để bắt cá nhiều tay hoặc với mục đích xấu.

Thứ Sáu, 06/11/2020 13:42
4,18 👨 17.554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?